-
Chiêu trò chinh phục Trung Quốc của đại gia hàng hiệu
Người Trung Quốc hiện là dân “khát” hàng hiệu nhất thế giới. Các thương hiệu lớn đã sử dụng những nguyên tắc gì để chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc?
-
Steve Jobs và Mark Zuckerberg: Tương đồng và khác biệt
Cá tính một người thường quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Đồng sáng lập Apple Steve Jobs và Mark Zuckerberg của Facebook là ví dụ.
-
MTV xứng danh “tuổi trẻ, tài cao”
Xét trong thế giới thương hiệu của lĩnh vực truyền thông, giá trị thương hiệu của Kênh truyền hình âm nhạc MTV chỉ chịu đứng sau có một thương hiệu.
-
Nữ tướng thách thức Apple
Vương Tuyết Hồng luôn là đề tài để bàn luận kể từ ngày bà xuất hiện trên thương trường. Là con gái cưng của Vương Vĩnh Khánh, người sáng lập Tập đoàn Formosa Plastic Group, nhưng Vương Tuyết Hồng không phải là tỉ phú kế vị.
-
Hoàng hôn Nokia bình minh Samsung
Nokia đã đánh mất vị trí hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới vào tay Samsung như thế nào?
-
Vì sao Trung Quốc ít thương hiệu quốc tế?
Trong khi nhiều công ty Trung Quốc tìm cách bắt chước thành công của Lenovo trong xây dựng thương hiệu toàn cầu, Jianlibao và Li Ning là minh chứng rõ ràng cho việc, tham vọng sẽ không bao giờ đạt được nếu không chú trọng đến tiếp thị. Thành - bại trong làm thương hiệu của DN Trung Quốc có thể là bài học cho Việt Nam.
-
Starbucks: Thay đổi chiến lược để “thắng chắc”
Sau tám năm gián đoạn, Howard Schultz đã quay trở lại Starbucks với tư cách Giám đốc điều hành vào đầu năm 2008. Ông đã nhanh chóng kết luận rằng, tăng trưởng đã trở thành "chất gây ung thư", và công ty cần có sự chuyển biến về văn hóa cũng như cách thức hoạt động.
-
Mua theo nhóm tại Việt Nam – tương lai đầy thách thức
Theo một khảo sát mới đây của Masso Survey, một số chuyên gia cho rằng hình thức kinh doanh mua theo nhóm sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới. Đây là một thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức...
-
Gloria Jeans nan giải với cửa ải Việt Nam
Sau gần 6 năm thâm nhập thị trường, Gloria Jean’s Việt Nam mới chỉ mở được 6 cửa hàng. Nguyễn Phi Vân, người điều hành và nuôi nấng thương hiệu này từ ngày vào Việt Nam, thừa nhận tốc độ phát triển như vậy là chậm.
-
Tim Cook và triều đại mới của “vương quốc” Apple
Giới chuyên gia công nghệ nhận định rằng thời kỳ mà Apple thu lợi nhuận khổng lồ từ việc bao trọn mọi khâu từ sản xuất đến phân phối nhằm tạo lập một vương quốc khép kín dường như đang qua đi dưới “triều đại” của vị Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook.