-
Procter Gamble và những chiến lược quảng cáo đầy sáng tạo tại Việt Nam
Để chiến thắng được Unilever với thâm niên hơn 1 thế kỷ kinh doanh tại châu Á và quá hiểu người tiêu dùng Việt Nam, P&G đã không ngần ngại tung ra hàng loạt chương trình quảng bá sản phẩm táo bạo và quyết liệt.
-
Lối đi nào cho Thái Hòa?
Đàm phán cơ cấu lại nợ với ngân hàng, bán bớt dự án và làm việc không lương, ông chủ Cà phê Thái Hòa đang nỗ lực sửa chữa sai lầm tài chính đã gây ra cho công ty cà phê hàng đầu Việt Nam này.
-
Comeco giữa ván cờ thâu tóm
Cuối năm 2011, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) và Công ty Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) đã đua nhau mua cổ phiếu Công ty Cổ phần Vật tư Xăng dầu Comeco (COM). Nhưng đến nay, vẫn chưa có bên nào đạt được tỉ lệ chi phối.
-
“Đại chiến” Nike-Adidas tại Euro 2012
Trận bán kết giữa Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha kết thúc cũng là lúc Adidas một lần nữa khẳng định vị trí độc tôn của mình so với đối thủ cạnh tranh truyền kiếp.
-
Vì sao LV, Hermes, Rolex thống trị thế giới?
Global Post vừa tổng hợp những chiến lược kinh doanh mang đến thành công cho 10 thương hiệu xa xỉ nổi tiếng toàn cầu.
-
Thị trường di động: Smartphone Việt khó tìm chỗ đứng
Cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế, sức mua trên thị trường giảm sút, điện thoại di động – vốn nằm trong nhóm các mặt hàng không thiết yếu cũng chịu đà suy giảm chung. Song, theo nhận định từ các hãng di động, các dòng điện thoại thông minh (smartphone) vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, và tiếp tục là mặt hàng chủ đạo từ nay đến cuối năm.
-
Thương hiệu Việt trước áp lực bị thâu tóm
Sự ra đi của các thương hiệu lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Thương hiệu Việt có khả năng tồn tại?
-
Hàng không giá rẻ so kè gay gắt
Không hẹn mà gặp, các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam tích cực triển khai kế hoạch kinh doanh lớn cho cả 2 mảng nội địa lẫn quốc tế.
-
FPT tham vọng với nước cờ viễn thông mới
Lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, FPT là một trong những công ty duy trì được mức độ kinh doanh hiệu quả nhất trong số các DN tư nhân tại Việt Nam.
-
Bill Nguyễn: “Tôi chắc chắn Facebook sẽ thất bại”
Luôn khởi sự khá vội vã, không bao giờ nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh nhưng doanh nhân gốc Việt, Bill Nguyễn luôn khiến các đại gia công nghệ phải đổ hàng triệu USD vào những dự án của mình.