-
Khi Traphaco bán lẻ
Việc lựa chọn kênh bán hàng luôn khiến cho các doanh nghiệp sản xuất đau đầu. Câu chuyện hàng của Gốm sứ Minh Long được rút khỏi hệ thống của một siêu thị vào cuối tháng 6 vừa qua là ví dụ điển hình cho mối quan hệ rạn nứt giữa nhà sản xuất và nhà phân phối.
-
Alibaba và bí mật đằng sau câu thần chú
Cuối cùng thì Alibaba cũng đọc câu thần chú kỳ diệu mở cửa kho báu trong hang sâu”. Việc tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc từ số không đạt được thành công lớn chẳng khác nào cái kết có hậu trong câu chuyện cổ tích Ba Tư.
-
Tại sao các đại gia sữa đồng loạt chọn đối tác nuôi bò?
Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Tập đoàn TH và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay chăn nuôi bò sữa, một đại gia khác cũng đã đánh tiếng gia nhập cuộc chơi là Đức Long Gia Lai.
-
CEO của Uber: Chiến lược hiếu chiến chỉ phù hợp với các công ty khởi nghiệp
Trong một cuộc hội thảo gần đây, CEO Travis Kalannick thừa nhận rằng hướng kinh doanh "bất chấp" gây nhiều tranh cãi của Uber không còn hiệu quả khi công ty này đang ngày một bành trướng hơn.
-
Sơn Tiki: Đường dài mới biết ngựa hay
Tăng trưởng doanh thu 300% mỗi năm, nhưng Trần Ngọc Thái Sơn, Sáng lập kiêm Giám đốc Ðiều hành website thương mại điện tử Tiki.vn vẫn cho rằng mình mới chỉ vừa rời vạch xuất phát.
-
Học cách tiếp thị gạo từ Campuchia
Với xuất phát điểm thấp, Campuchia đang vươn lên trở thành nước xuất khẩu gạo chất lượng cao nổi tiếng thế giới.
-
Dịch vụ đặt chỗ taxi: Sức mạnh sẽ vào tay gã khổng lồ?
Thị trường Việt nam đang chứng kiến một cuộc chạy đua sát sao giữa các dịch vụ đặt chỗ taxi như Grabtaxi, Easytaxi và gần đây là gã khổng lồ Uber.
-
Burger King đang được điều hành bởi một ‘lũ trẻ’
Ngoài CEO Schwartz mới 32 tuổi, một số lãnh đạo cấp cao khác của Burger King cũng còn rất trẻ như: Josh Kobza, giám đốc tài chính 28 tuổi, Sami Siddiqui, giám đốc quan hệ đầu tư, 29 tuổi.
-
IKEA: Nhà cung cấp và khách hàng là bạn
IKEA tạo ra sản phẩm với mức giá bán thấp là minh họa cho triết lý kinh doanh: hãy xóa đi khoảng cách giữa nhà cung cấp và khách hàng, hãy là những người bạn.
-
Kinh doanh trực tuyến: Instagram đang ′hất cẳng′ Facebook?
Giá dịch vụ quảng cáo ngày càng đắt đỏ khiến Facebook dường như không còn được lòng các chủ cửa hàng bán đồ online. Thay vào đó, để tiếp tục công việc kinh doanh, nhiều “thương gia” đã nhanh chóng tận dụng các kênh truyền thông còn miễn phí và cũng được giới trẻ đặc biệt ưu chuộng như Instagram.