-
Những thương hiệu Việt biến mất
Trong năm 2012, không ít thương hiệu lớn của các DN Việt Nam đã biến mất. Mất bao nhiêu thời gian, công sức để làm nên một thương hiệu nhưng có khi nó bị khai tử một cách chóng vánh và âm thầm.
-
Thương hiệu lớn chết vì… quá lớn
Khi so sánh giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, ta có thể thấy được một sự thật rõ ràng: phần lớn doanh nghiệp Việt đều tụt hậu hơn về công nghệ so với doanh nghiệp nước ngoài.
-
Viettel đã ‘vượt mặt’ VNPT thế nào ?
Đối với những người theo dõi sát lĩnh vực viễn thông, cuộc “soán ngôi” này thực tế dường như đã diễn ra vào thời điểm kết thúc năm 2011.
-
Tập đoàn khổng lồ sở hữu dầu ăn Neptune là ai?
Một trong những doanh nghiệp dầu cọ lớn nhất thế giới; chiếm hơn 1/2 thị phần dầu ăn tại Trung Quốc và Việt Nam...
-
FPT: Suy ngẫm về sự trở lại của “nhân vật số 1”
Sự trở lại chiếc ghế CEO của Trương Gia Bình, người quyền lực nhất FPT, tái khẳng định một chân lý không mới: nếu đã có "số 1", các số khác dù lớn đến mấy cũng phải "không bằng 1".
-
Groupon: “Sớm nở chóng tàn”
Sau ba năm làm ăn hoành tráng, Groupon nay gần ở mức ngắc ngoải với cổ phiếu rớt giá tới 80% kể từ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng năm ngoái.
-
Độc chiêu bán danh kiếm tiền của ông chủ IWearYourShirt
Bạn có thể cho rằng hành động này là điên rồ hay mưu trí, song cậu doanh nhân 30 tuổi Jason Sadler đã có cách kiếm tiền thật đặc biệt.
-
Mua hàng theo nhóm: Ai sẽ là người bứt phá?
Việc hàng loạt các công ty bán hàng theo nhóm ngã ngựa trong thời gian qua đang cho thấy sự khốc liệt của thị trường.
-
Mua theo nhóm: Hết thời ngon ăn
Vụ bê bối của nhommua.com chưa hết nóng thì dealsoc.vn lại châm thêm lửa với một bê bối khác. Trang mua chung này bị tố giật tiền của đối tác đã hợp tác và bán hàng trên dealsoc.vn. Và khi sự việc còn chưa giải quyết xong, Công ty All In One, chủ quản của dealsoc.vn, lại đóng cửa.
-
Cuộc chiến cà phê hòa tan
Cuộc đấu giữa Trung Nguyên và Nestlé trong lĩnh vực quảng cáo đủ thấy sự cạnh tranh gay gắt. Sự đối đầu giữa hai thương hiệu sau này so kè trong từng slogan quảng cáo.