Connect with us
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu “hít khói” Acecook?

    Xưa nay các lĩnh vực mà công ty đã tham gia thì đều không cam chịu ở vị trí số 2 nhưng ở lĩnh vực này thì khoảng cách với Acecook là quá lớn, trong suốt quá trình tăng trưởng của Masan, thị phần của Acecook hầu như không đổi.

  • Thị trường bia: Vật vã với hàng tồn kho

    Sức mua giảm, cung vượt xa so với cầu là khó khăn chung mà các ngành sản xuất như thép, bia, cà phê, thuỷ sản... gặp phải trong những tháng đầu năm 2013.

  • Thị trường đồ chơi trẻ em: Miếng bánh lớn, miếng cắn nhỏ

    Tổng dung lượng thị trường cho trẻ em bao gồm hàng hóa, dịch vụ giáo dục, y tế, giải trí ước tính lên đến 5,2 tỷ đô la Mỹ/năm. Đây là kết quả nghiên cứu mà công ty cổ phần thương mại dịch vụ Nkind vừa công bố.

  • Hàng VN Mỹ: Chấp nhận ngõ hẹp hay tìm vào cửa lớn?

    Đến nhiều nơi ở Mỹ, hai cảm xúc trái ngược khi tìm hiểu sự hiện diện của hàng Việt Nam. Vui khi vào bất kỳ cửa hàng, siêu thị do người Việt Namhay người Hoa làm chủ thấy vô số hàng Việt Nam.

  • Nissan đấu Honda: Giá rẻ cho Việt Nam

    Thật ngẫu nhiên, các mẫu xe du lịch có giá 540-600 triệu đồng (đã có VAT) đã đồng loạt ra mắt thị trường Việt Nam trong những ngày đầu tháng 6 này. Đặc biệt, cả 2 đại gia Nhật là Nissan và Honda cùng chọn ngày 11.6 để trình làng dòng xe sedan giá rẻ là Nissan Sunny và Honda City.

  • Đại gia đồ uống dìm nhau trên thị trường Việt Nam

    Sự đầu tư trở lại của Coca-Cola vào Việt Nam gần đây và chiêu hạ giá của Coca, Pepsi đối với dòng nước có gas chai thủy tinh đang dấy lên một cuộc chiến giữa hai ông lớn này với các Doanh nghiệp nội.

  • Chiến sự khốc liệt… bột giặt và bài học cạnh tranh

    Sau cuộc chiến giành thị phần giữa Omo, Tide vào những năm đầu thập niên 2000 thị trường bột giặt Việt Nam khá "yên bình", thì nay bỗng nổi sóng đùng đùng với ba "đấu thủ" đang ở thế chân vạc: Omo, Ariel và Aba.

  • Nguy cơ thuốc ngoại “nuốt” thuốc nội

    Giá thuốc liên tục tăng cao bất hợp lý, thuốc nhập khẩu chiếm phần lớn thị phần, hệ thống phân phối chồng chéo... tạo nên sự độc quyền, thao túng thị trường dược phẩm của một nhóm doanh nghiệp khiến nguy cơ thuốc ngoại “nuốt” thuốc nội đang thành hiện hữu.

  • Việt Nam – Nơi khai sinh những thương hiệu châu Á mới?

    Một trong những nền kinh tế non trẻ ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang hoà mình vào nền kinh tế thế giới. Việc gia nhập WTO vào giữa năm 2006 đánh dấu sự kết thúc giai đoạn đầu tiên trong thời kỳ khôi phục nền kinh tế và dẫn đến nhiều thành tựu đáng kể. Tuy nhiên Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức ngay trên chính sân nhà. 

  • “Tội” sính ngoại?

    Những bài viết và nhận định xung quanh sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam làm người ta liên tưởng tới cuốn sách Chiếc Lexus và cây ôliu của tác giả Thomas L.Friedman – một cuốn sách hay về đề tài toàn cầu hóa.

Xem thêm

DNA Viết

To Top