-
Nhượng quyền cửa hàng cà phê: Thương hiệu VN còn đứng ngoài
Nhiều DN trong nước đã xây dựng thương hiệu cà phê khá tốt, nhưng kinh doanh cửa hàng cà phê theo chuỗi có phong cách riêng gắn với thương hiệu cà phê của VN còn quá ít. Trong khi đó, những chuỗi cửa hàng cà phê nước ngoài đang nổi lên, và mỗi thương hiệu ấy đều nhắm đến phát triển NQTM.
-
Ế khuyến mãi “khủng”, chiều khách đắt hàng
Việc khuyến mãi “trên trời” trị giá trăm cây vàng không thu hút bằng những chương trình hậu mãi chu đáo cho khách hàng. khi giá cả không còn là yếu tố quyết định, cạnh tranh về dịch vụ và chế độ bảo hành đang trở thành cuộc chạy đua giữa các DN trong và ngoài nước.
-
Định vị điểm đến: tiềm ẩn, khác biệt hay “vui vẻ”?
Sau nhiều năm “e lẹ” với vẻ đẹp tiềm ẩn, du lịch Việt Nam đang tìm một hình ảnh mới, hy vọng sẽ quyến rũ hơn để “lôi kéo” được thêm nhiều khách nước ngoài.
-
Hồi sinh như Coca-Cola
Sản phẩm chủ lực bão hòa, cạnh tranh ngày càng gay gắt, mô hình kinh doanh lỗi thời, làm sao cứu được Coca-Cola.
-
Kinh nghiệm đưa sản phẩm mới ra thị trường
Nhờ đổi mới và sáng tạo, cả trong phương thức kinh doanh lẫn sản xuất, một số doanh nghiệp đã vươn lên dẫn đầu thị trường, số khác thì tăng doanh thu cả trong thời điểm khủng hoảng. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để thành công trong việc đưa sản phẩm mới ra thị trường?
-
Giải bài toán tồn kho
Giải quyết nhanh hàng tồn kho, không trữ nhiều nguyên liệu và tìm cách tăng năng lực phân phối để quay nhanh đồng vốn, tránh áp lực lãi vay và các chi phí tăng cao là những giải pháp đang được các nhà sản xuất triển khai trong bối cảnh kinh doanh khó khăn hiện nay.
-
Điểm yếu của Microsoft chính là Steve Ballmer?
Dường như niềm tự hào quá lớn của Tổng Giám đốc Steve Ballmer vào bộ phận Windows đã khiến cho Microsoft luôn bị chậm chân so với các đối thủ trên mặt trận cải tiến.
-
Phép màu tiếp thị đằng sau Harry Potter
Đặt dưới lăng kính tiếp thị và thương hiệu, câu chuyện về thành công của cậu bé phù thủy Harry Potter cũng hấp dẫn không kém những cuộc phiêu lưu ma thuật mà cậu trải qua trong từng trang sách và từng thước phim. Đây là câu chuyện đáng để nghiền ngẫm cho những nhà tiếp thị và doanh nghiệp.
-
Sáng tác logo, slogan du lịch không phải thi vẽ, thi viết
Nếu người sáng tác không hiểu biết một cách tường tận chiến lược phát triển du lịch, định vị sản phẩm và thương hiệu du lịch cụ thể, có chiều sâu thì cuộc thi sáng tác biểu tượng, khẩu hiệu du lịch rất dễ biến thành một cuộc thi vẽ cái mình chưa biết rõ, thi viết về cái mình chưa hiểu tốt.
-
Logo và slogan chỉ như… mỹ phẩm
Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tiêu tốn hàng trăm ngàn USD tiếp thị bản thân là điểm đến du lịch trong khi khách luôn gặp khó khăn khi xin thị thực để thực sự được đặt chân tới đất nước này, và lại bị lái xe taxi lừa đảo tại sân bay.