-
MobiFone xếp số 1 về mức độ ưa thích và mong muốn sử dụng
Theo kết quả điều tra, MobiFone đứng đầu trong số 7 mạng di động trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng.
-
Xây dựng thương hiệu quốc gia, những vấn đề cần quan tâm
Khi nói đến thương hiệu quốc gia là nói đến các lợi thế cạnh tranh mà bản thân quốc gia đó có thể mang lại cho người tiêu dùng khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ của quốc gia đó. Thương hiệu quốc gia một phần được tạo nên từ những hoạt động trong lịch sử.
-
Ứng dụng Mô hình 7P: Marketing phân tích chiến lược Beeline
Mô hình "7P Marketing" do chuyên gia thương hiệu khởi xướng từ năm 2001 đến nay đã từng bước được giới marketing đón nhận như là một mô hình tiên tiến mang tính kế thừa dựa trên nguyên tắc 4p của marketing mix truyền thống.
-
Mở rộng khái niệm hàng Việt Nam
Tiếp theo các bài viết trên TBKTSG về khái niệm “hàng Việt Nam. Dưới góc nhìn của một chuyên gia nghiên cứu về thương hiệu tác giả xin có mấy ý kiến bổ sung sau để làm rõ nhận thức của chúng ta xoay quanh khái niệm “hàng Việt Nam”
-
Sự trở lại của một thương hiệu Việt
Sau hơn 10 năm “tuyệt tích”, giữa tháng 10 vừa qua, kem đánh răng Dạ Lan đã xuất hiện trở lại với người tiêu dùng cả nước
-
Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công
Lơ đãng nhìn dòng người ken kín trong khu trưng bày và bán sản phẩm của Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2009), Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Vạn Thành, ông Trần Trí Lượng, dường như đang đứng ngoài cuộc chơi mua bán sôi động ở nơi này.
-
Để doanh nghiệp nhỏ thắng thế khi kinh tế khó khăn
Bị che lấp bởi tình trạng thấp nghiệp tràn lan và các cuộc khủng hoảng tài chính của các công ty trong nhóm Fortune 500, chúng ta không nhận ra sự chuyển đổi tuy nhỏ nhưng rất quan trọng: vai trò ngày càng cao của các doanh nghiệp nhỏ trong sự hồi phục của nền kinh tế.
-
Xu hướng bán lẻ
Thói quen và cách thức mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam đang thay đổi một cách nhanh chóng. Ngày càng có nhiều người chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa hàng t
-
Thương hiệu cho… cả làng
Lâu nay, các làng nghề ít giữ được thương hiệu bởi một lý do hết sức giản đơn, đó là “cha chung không ai khóc”. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia làm thương hiệu thì cần có chính sách bảo hộ thương hiệu địa phương.
-
Thương hiệu quốc tế được cấp cho Nghêu Bến Tre
Vừa qua, Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) đã công bố ngành nuôi và khai thác nghêu tại Bến Tre đã được Hội đồng Bảo tồn biển quốc tế (Marine Stewardship Council – MSC) cấp Chứng nhận MSC.