-
Định giá “tài sản vô hình”
Lâu nay, hai từ thương hiệu đã được nhắc đến không ít và người ta đề cập nhiều đến giá trị thương hiệu. Nhưng dường như đó chỉ là giá trị cảm tính. Đã đến lúc, giá trị lý tính và giá trị tính được bằng tiền của “thương hiệu” phải được đặt ra khi mà hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp cũng như phát hành cổ phiếu của c
-
Microsoft chuẩn bị “thâu tóm” Nokia?
Ngày cuối năm đã đến nhưng giới công nghệ vẫn còn “nóng rực” bởi tin đồn Microsoft và Nokia đang thương thảo để sáp nhập. Giới phân tích thực sự tin tưởng Nokia sẽ giúp Microsoft bành trướng trên t
-
Facebook vượt Google giành vị trí “quán quân” về lượng truy cập 2010
Theo số liệu mới đây của tổ chức thống kê Internet Hitwise, Facebook đã lần đầu tiên vượt qua Google để trở thành website được truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2010.
-
Chiếc iPhone và nghịch lý thương mại Trung-Mỹ
Nhiều người vẫn tin rằng, một trong những giải pháp cho khó khăn kinh tế mà Mỹ hiện đang phải đối mặt là nước này cần xuất khẩu thêm những thiết bị công nghệ cao mà cả thế giới ngưỡng mộ, như chiếc điện thoại màn hình cảm ứng iPhone của Apple.
-
Ngành truyền thông quảng cáo: Xe song mã
Trong thời đại công nghệ số, ngành quảng cáo phát triển rất mạnh mẽ với nhiều kênh hơn, nhiều sáng tạo hơn và nhiều sự lựa chọn hơn. Bên cạnh các kênh quảng cáo hiện đại, quảng cáo truyền thống trên tivi, báo chí vẫn tiếp tục tăng trưởng.
-
Motorola chính thức tách đôi công ty
Một trong những nhà sản xuất đi tiên phong trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng là Motorola vừa chính thức tuyên bố sẽ tách ra làm hai công ty hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau là Motorola Mobility và Motorola Solutions.
-
Năm 2010: Ford vươn lên vị trí thứ 2 trong ngành ô tô Mỹ
Doanh số bán xe ô tô của toàn ngành ô tô Mỹ năm 2010 tăng 11% và tất cả các hãng xe trừ Toyota đều công bố doanh số bán xe ô tô tăng.
-
Nghịch lý về thương hiệu di động tại Việt Nam
Thương hiệu có yếu tố nước ngoài thường chiếm ưu thế trong ngành dịch vụ, đặc biệt là liên quan đến công nghệ. Tuy nhiên, điều này lại không đúng trong lĩnh vực thông tin di động.
-
FPT đặt mục tiêu lọt vào Forbes 500
Theo con số ước tính của Tập đoàn FPT - Mã: FPT, năm 2010, doanh thu đạt khoảng 22.400 tỷ đồng, tăng trưởng 9%; lợi nhuận tăng trưởng khoảng 20% tương đương 2.120 tỷ đồng. Mục tiêu năm 2011 là doanh thu tăng 20,4% và lợi nhuận tăng 24,7%.
-
Tiếp thị bất động sản: Doanh nghiệp “nội” đang lớn
Nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn đang có xu hướng tìm thuê doanh nghiệp trong nước đảm nhận khâu tiếp thị cho dự án của mình.