-
Grab và Go-Jek đặt tham vọng lớn ở Việt Nam
Cả Grab và Gojek đều đặt tham vọng với Việt Nam khi coi đây là thị trường chiến lược và đổ vào hàng trăm triệu USD để phát triển các công nghệ mới, chiếm lĩnh thị phần.
-
Facebook rớt hạng với Interbrand
Trong khi Facebook rớt khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới theo bình chọn của Interbrand; Apple, Google, Amazon... vẫn tiếp tục thống trị danh sách này với trị giá thương hiệu ngày càng tăng.
-
Sôi động thị trường giao hàng nhanh
Thị trường giao hàng nhanh sôi động hơn khi các doanh nghiệp tăng đầu tư, ứng dụng những công nghệ mới...
-
Sau VNG, Temasek dự kiến rót 100 triệu USD vào công ty mẹ của Giao hàng nhanh, AhaMove
Temasek tuyên bố sẽ đầu tư vào các công ty kỳ lân triển vọng ("aspiring unicorns") tại Đông Nam Á, tập trung vào nhóm doanh nghiệp vận hành nền tảng công nghệ với giá trị từ 100 triệu USD thậm chí lên đến 1 tỷ USD.
-
Tiki phản pháo, cho rằng báo cáo thương mại điện tử của iPrice thống kê sai lượt truy cập
Trong khi báo cáo Bản đồ TMĐT tại Việt Nam quý 3/2019 của iPrice Insight cho rằng, lượt truy cập web của Tiki đạt 27,1 triệu, giảm nhẹ so với các quý trước đó thì đại diện Tiki lại cho rằng lượng truy cập của Tiki tăng rất mạnh và cho rằng iPrice đã thống kê sai.
-
Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ về số lượng startup kỳ lân
Theo Danh sách Kỳ lân Toàn cầu 2019 vừa được Viện Nghiên cứu Hurun công bố, Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng startup kỳ lân (được định giá từ 1 tỷ USD).
-
Tesla bất ngờ báo lãi, cổ phiếu tăng vọt hơn 20%
Sau một thời gian dài bị hoài nghi về khả năng đi đến lợi nhuận, hãng sản xuất xe điện Mỹ Tesla ngày 23/10 bất ngờ báo lãi trong quý 3/2019. Ngay lập tức, giá cổ phiếu Tesla tăng bùng nổ trong phiên giao dịch ngoài giờ ở Phố Wall.
-
Lại thêm một startup tỷ đô nổ ‘tung trời’ xin phá sản
Nhà sáng lập từng chê Apple đã lỗi thời, khẳng định sẽ vượt mặt Tesla, đưa ngành ô tô sang kỷ nguyên mới phải ngậm ngùi nộp hồ sơ xin phá sản.
-
Softbank quyết định rót tiếp 5 tỷ USD cho WeWork
Nếu đây là một quyết định sai lầm của Masayoshi Son, Softbank sẽ phải trả một cái giá rất đắt!
-
Thấy gì từ chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của Vinamilk
Chọn chiến lược thách thức hơn và cần sự đầu tư lớn hơn nhưng lại giúp xây dựng được chỗ đứng và thuyết phục được người tiêu dùng Trung Quốc, Vinamilk cho thấy cách đi đầy bản lĩnh của một thương hiệu lớn khi mang "Sữa Việt" ra thế giới.