-
Tự kiểm tra năng lực marketing
Dựa trên kinh nghiệm tư vấn chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn lớn, Brad VanAuken (chuyên gia marketing & thương hiệu hàng đầu thế giới, tác giả quyển Brand Aid) đã đúc kết danh sách những “dấu chỉ cho thấy một cá nhân/tổ chức biết mình đang làm gì trong tiếp thị và quản lý thương hiệu”.
-
Richard Branson & Những điều bạn không được học ở trường
Nhiều người hay hỏi tôi về thương hiệu Virgin, họ muốn biết bí mật hay công thức nhiệm màu làm nên thành công của chúng tôi. Sự thật ấy à, chúng tôi chỉ khởi đầu với một ý tưởng đơn giản và phát triển nó theo thời gian.
-
10 ý tưởng tiếp thị xuất sắc
Hẳn chúng ta đều biết, một quảng cáo hay cần một ý tưởng hay. Nguồn cảm hứng có thể đến từ mọi nơi và những ý tưởng thoáng qua đôi lúc lại xuất sắc đến bất ngờ.
-
8 lý do chính cần tái định vị thương hiệu
Tái định vị là yêu cầu cấp thiết nhằm thích ứng với sự cạnh tranh và những biến đổi mạnh mẽ về kinh tế, xã hội. Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu? Theo lý thuyết, quá trình này diễn ra khi có sự thay đổi của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng…
-
Xây dựng thương hiệu không định hướng
Nếu phân loại dưa trên số lượng phòng, hiện tại trên thế giới có 5 tập đoàn hàng đầu, lần lượt là intercontinental Hotels Group, Wyndham Worldwide, Marriott International, Hilton Hotels và Choice Hotels (theo bảng xếp hạng trong ấn phẩm tháng 7/2006 của HOTELS). Cả 5 tập đoàn này nắm tổng cộng 50 thương hiệu riêng.
-
Khác biệt hóa diễn ra trong tâm trí người tiêu dùng
Dù trí não vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, có một điều người ta chắc chắn là nó đang bị tấn công dồn dập. Hầu hết các nước Phương Tây đều lâm vào cảnh “quá tải truyền thông”. Sự bùng nổ các phương tiện truyền thông cùng khối lượng thông tin gia tăng đã tác động đáng kể đến cách con người tiếp nhận hoặc từ chối thông tin được cung cấp.
-
Học cách nói “không” khi mở rộng thương hiệu
Những nhà quản trị thương hiệu dễ bị “cám dỗ” bởi hấp lực của việc khai thác tối đa giá trị thương hiệu – đôi lúc vô tình đánh rơi cả ý nghĩa cốt lõi của thương hiệu.
-
Khách hàng và thương hiệu – Có phải tình yêu?
Bạn vẫn tự hỏi tình yêu có liên quan gì không? Có nhiều là đằng khác. Điều mấu chốt là làm sao để tạo ra tình yêu ấy. Và cách tốt nhất chính là trở thành người đầu tiên trong tâm trí khách hàng.
-
Tìm hiểu đặc trưng khách hàng
Cuối cùng thì các nhà tiếp thị đã nhận ra sự cần thiết phải lắng nghe khách hàng - còn được gọi là "con người" - và thương hiệu phải được điều chỉnh theo môi trường xã hội thông qua các cuộc chuyện trò cởi mở.
-
Khác biệt hóa từ trong tâm tưởng
Trong khi tâm tưởng con người vẫn còn là một bí mật, chúng ta biết một điều chắc chắn là trong xã hội Phương Tây hiện nay, nó bị quá tải bởi các luồng thông tin. Sự bùng nổ của các hình thức truyền thông và sự gia tăng trong khối lượng liên lạc đã ảnh hưởng cách mà con người tiếp nhận hay từ chối tiếp nhận thông tin được truyền tải đến cho họ.