-
Hãy thận trọng với những kẻ được tán dương như “bậc thầy về tiếp thị”
Lĩnh vực marketing có lẽ là chủ đề về kinh doanh bị hiểu sai nhiều nhất trong giới quản lý ngày nay. Vấn đề của việc đó không đến từ độ khó học thuật hay chuyên môn nào cả.
-
Trải nghiệm tạo nên giá trị trong ngành bán lẻ
Trong một lần trà dư tửu hậu, anh bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đã tiết lộ bí quyết phát hiện xem một nhà hàng có đang gặp khó khăn hay không. Khéo léo mở tấm khăn mỏng phủ trên rổ bánh mì, anh chỉ cho tôi thấy loại bánh mì đặc trưng của quán đã được thay bằng loại bánh mì mềm bình thường.
-
Marketing, trí nhớ và tâm trí
Những nhà làm marketing, và tâm trí của những đối tượng họ cố gắng tác động đến thường hiện hữu nhiều mâu thuẫn. Không may thay, chúng đang được nhồi nhét vào tâm trí của nhiều người vốn không hề mong muốn giải quyết mâu thuẫn đó.
-
10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc
Thật không dễ để nhận ra những sai lầm của các nhà sản xuất và tiếp thị trong việc đầu tư cho thương hiệu của mình theo cách thường làm. Dướci đây là 10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc.
-
10 đặc điểm của thương hiệu hàng đầu thế giới
Thương hiệu hiệu mạnh sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho công ty là: có thêm khách hàng mới, duy trì khách hàng trung thành, đưa chính sách giá cao, mở rộng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các đặc điểm chung của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
-
Nâng tầm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp
Đa số mọi người thường nhắc đến nhận diện thương hiệu với hàm ý là tên gọi, logo, và có thể thêm câu khẩu hiệu.
-
1 phút tự kiểm tra định vị thương hiệu
Trong vai trò chuyên gia tiếp thị với mục tiêu xây dựng một thương hiệu mạnh trong thị trường đầy cạnh tranh, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn nếu:
-
Quyết định trong tâm trí và hành vi mua sắm
Đôi khi, khách hàng mua những gì họ cảm thấy họ nên có. Họ có tâm lý bầy đàn như bầy cừu. Có phải đa số mọi người cần xe hơi hay không? Câu trả lời là không. Nếu như vậy thì sao xe hơi không phổ biến nhiều năm trước đó? Câu trả lời là vì nó không hợp thời trang.
-
Nhận diện đi trước chiến lược: Thảm họa tái cấu trúc thương hiệu
Việc tái cấu trúc thương hiệu là một việc rất mạo hiểm và rất hiếm khi thành công và đem lại sự phục hồi cho doanh nghiệp như giới quản lý kỳ vọng.
-
Xác định mục tiêu thương hiệu
Một điều rất quan trọng trong việc thành công của xây dựng thương hiệu chính là việc xác định rõ đối tượng truyền thông và các mục tiêu thương hiệu cần phải đạt được.