Connect with us
  • Tái định vị

    Có nhiều cách để tái định vị, vấn đề là các nhà quản lý thương hiệu và các CEO có ý định thực hiện hay không, vì vẫn có nhiều người tiếc nuối những gì mình đã xây dựng nên. 

  • Định vị thương hiệu – Đâu chỉ cần sự khác biệt

    Không thể phủ nhận là điểm khác biệt đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu. Đặc biệt, đối với những sản phẩm hay thương hiệu “sinh sau, đẻ muộn” thì lại cần có sự khác biệt so với các sản phẩm hay thương hiệu cạnh tranh khác đang có mặt trên thị trường.

  • Công ty sữa định vị thương hiệu như thế nào?

    Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các thương hiệu sữa nội lẫn ngoại với vô số thông điệp tiếp thị. Hằng ngày, nó tác động đến người tiêu dùng dưới nhiều hình thức từ outdoor đến TVC, từ tờ rơi, poster đến quảng cáo báo in, báo điện tử… 

  • Thấu hiểu người mua sắm: Từ trái tim đến khối óc và ví tiền của người mua

    “Thấu hiểu mua sắm là nghiên cứu tiêu dùng được áp dụng để cải thiện, doanh số, lợi nhuận và giá trị cốt lõi của một nhãn hiệu, một ngành hàng hoặc cửa hiệu thông qua những thay đổi hướng về người tiêu dùng đối với môi trường bán lẻ và thông điệp của nó”.

  • Nghiên cứu tâm lý để hiểu rõ khách hàng

    Ngay từ khi được thiết kế, những nghiên cứu về khách hàng đã có xu hướng định kiến về nhân khẩu học. Nhưng đã đến lúc chúng ta cần phải tìm hiểu về khách hàng trên một khía cạnh khác: Đó là tâm lý.

  • Khám phá thói quen mua sắm của mỗi vùng miền

    Sự trải dài về địa lý và sự đa dạng, phong phú về văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một Việt Nam có nhiều vùng miền khác nhau với những thói quen tiêu dùng rất đặc trưng.

  • Quy luật mở rộng nhãn hiệu – thương hiệu

    "Sức mạnh của một nhãn hiệu tỷ lệ nghịch với quy mô của nó". Hãy nghĩ về nhãn hiệu Chevrolet. Điều gì ngay lập tức xuất hiện trong đầu anh? Có vướng mắc gì ư? Dễ hiểu thôi. Đó là vì Chevrolet vừa có thể là xe con vừa có thể là xe tải, vừa có thể to vừa có thể nhỏ, có thể rẻ hay đắt.

  • Những nguy cơ của việc mở rộng thương hiệu

    Nhiều thương hiệu của Mỹ thực hiện việc mở rộng thương hiệu với danh mục sản phẩm khác xa với sản phẩm ban đầu họ cung ứng ra thị trường. Mặc dù tình trạng kinh tế suy thoái hiện nay khiến xu hướng này có phần chậm lại, song nó vẫn đang tiếp diễn.

  • Định vị thương hiệu ngân hàng trong nước: Vẫn đi theo lối mòn

    Ngân hàng bán lẻ, dịch vụ tiện ích, ngân hàng hàng đầu… là danh xưng và cũng là mục đích của rất nhiều ngân hàng của Việt Nam đang hướng tới.

  • Cuộc chiến định vị thương hiệu

    Thị trường viễn thông di động Việt Nam đang có những đợt "sóng" mới sau hàng loạt chính sách giảm cước mạnh tay từ các nhà mạng. Theo nhìn nhận của các nhà phân tích, sẽ không khôn ngoan nếu lựa chọn con đường định vị thương hiệu bằng các chính sách giá cước.

Xem thêm
To Top