-
Chiến lược chọn thị trường mục tiêu
Marketing mục tiêu là việc phát triển phối thức tiếp thị riêng cho một hoặc nhiều phân khúc thị trường. Marketing mục tiêu trái ngược với marketing đại trà, là hình thức tiếp thị một sản phẩm cho toàn bộ thị trường.
-
Quy luật tiếp thị: vị trí đầu tiên trong tâm trí
Máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới là MITS Altair 8800. Theo quy luật vị trí dẫn đầu trong tiếp thị thì thương hiệu máy tính này sẽ có vị trí số 1 trên thị trường. Không may thay, thương hiệu này không còn tồn tại nữa.
-
Các chiến lược đặt tên thương hiệu
Khi khởi nghiệp, bạn luôn bận bịu với hàng núi công việc như tìm mặt bằng, sản xuất sản phẩm, tìm nguồn nhân lực hay cách tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, có lẽ một quyết định quan trọng nhất mà bạn cần dành thời gian là phải đặt ra một tên thương hiệu phù hợp, dễ nhớ và gây thiện cảm với khách hàng tiềm năng.
-
Quy luật tiếp thị: vị trí dẫn đầu
Nhiều người tin rằng nguyên tắc căn bản trong tiếp thị là thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng bạn có sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Thật ra, điều này không đúng vì nếu bạn có thị phần nhỏ mà phải đấu với một công ty lớn hơn thì bạn đã vi phạm quy tắc sở hữu vị trí đầu tiên trong tiếp thị.
-
Quảng cáo sữa: Chiêu thức cạnh tranh từ định vị thương hiệu
Cao lớn, siêu sao, thiên tài.. là những mỹ từ mà nhiều hãng sữa liên tiếp tung chiêu “đánh” vào sự kỳ vọng lớn lao của các bậc cha mẹ vào con cái họ. Thực tế có phải như vậy?
-
Xác lập thước đo của thương hiệu
Đến năm 2020, thương hiệu sẽ là yếu tố tạo giá trị hàng đầu trong mối quan tâm của các doanh nghiệp. Thương hiệu là chất xúc tác tạo nên lãnh đạo tốt hơn, giúp ban giám đốc củng cố tầm nhìn chung. Mục tiêu cơ bản của ban giám đốc là xây dựng giá trị bền vững cho cổ đông và mang lại lợi nhuận cho họ.
-
8 lý do chính cần tái định vị thương hiệu
Tái định vị là yêu cầu cấp thiết nhằm thích ứng với sự cạnh tranh và những biến đổi mạnh mẽ về kinh tế, xã hội. Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu? Theo lý thuyết, quá trình này diễn ra khi có sự thay đổi của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng…
-
Bài học phát triển sản phẩm từ chiến lược hợp tác Nike + iPod
Mark Parker, CEO của hãng sản xuất đồ dùng thể thao lớn nhất thế giới Nike đã gọi điện cho Steve Jobs, CEO của nhà khổng lồ máy tính Apple, với ý tưởng nhằm giúp hai bên loại bỏ sự đơn độc trong cuộc đua đường dài.
-
Định vị sự khác biệt, liệu đã đến hồi cáo chung?
Nói đến marketing và chiến lược định vị, câu đầu môi của những người trong cuộc là “Khác biệt hay là chết?”. Phát biểu này đã được đưa vào các trường đào tạo, nhưng trên thực tế thì có vẻ không phải vậy.
-
OMO – bước chuyển mình trong định vị thương hiệu
Gần đây chúng ta liên tục chứng kiến chương trình PR và quảng cáo rầm rộ của Omo với chủ đề hướng đến xã hội. Phải chăng ông bột giặt này đã thay đổi quan điểm định vị?