-
Xây dựng thương hiệu không định hướng
Nếu phân loại dưa trên số lượng phòng, hiện tại trên thế giới có 5 tập đoàn hàng đầu, lần lượt là intercontinental Hotels Group, Wyndham Worldwide, Marriott International, Hilton Hotels và Choice Hotels (theo bảng xếp hạng trong ấn phẩm tháng 7/2006 của HOTELS). Cả 5 tập đoàn này nắm tổng cộng 50 thương hiệu riêng.
-
Khác biệt hóa diễn ra trong tâm trí người tiêu dùng
Dù trí não vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, có một điều người ta chắc chắn là nó đang bị tấn công dồn dập. Hầu hết các nước Phương Tây đều lâm vào cảnh “quá tải truyền thông”. Sự bùng nổ các phương tiện truyền thông cùng khối lượng thông tin gia tăng đã tác động đáng kể đến cách con người tiếp nhận hoặc từ chối thông tin được cung cấp.
-
Đổi mới thương hiệu – Tại sao? Như thế nào?
Rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành đổi mới thương hiệu. Tại sao họ đổi mới? Họ đã đổi mới như thế nào? Và liệu có những rủi ro nào xảy ra khi họ quyết định thay đổi?
-
Chuyện anh chàng bán táo và phân khúc thị trường
Trong marketing, người ta phân chia “phân khúc thị trường” là để thoả mãn tốt nhu cầu của mỗi phân khúc, bởi vì mỗi phân khúc thị trường có đặc điểm, sở thích, thói quen khác nhau mà một sản phẩm không dễ gì đáp ứng được.
-
Mở rộng thương hiệu: Không phải là con đường tất yếu
Cho đến nay, mở rộng thương hiệu không còn là một khái niệm mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, nếu “mổ xẻ” khái niệm này trong thực tiễn kinh doanh thì vẫn còn nhiều điều cần lưu ý. Và tựu trung, mở rộng thương hiệu không phải là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp trên đường phát triển.
-
Mở rộng thương hiệu: Thần dược hay độc dược
Mục tiêu vận hành của doanh nghiệp, dù ở quy mô nào, cũng thường rất đơn giản: kiếm được nhiều lợi nhuận và phát triển bền vững. Mà muốn có lợi nhuận nhiều thì phải tăng doanh thu, phải giảm chi phí.
-
Sheconomy: Nền kinh tế của các quý bà (Phần I)
85% quyết định mua bán nằm trong tay các “bà”, 1/3 các bà vợ kiếm nhiều tiền hơn chồng, không lạ vì sao các công ty đều đang đổ xô tới chiều chuộng họ.
-
Sheconomy: Nền kinh tế của các quý bà (phần 2)
Không phải cứ phụ nữ là thích màu hồng, muốn thu hút chị em, công ty phải thay đổi cách kinh doanh của mình từ gốc.
-
Tiêu dùng thiểu số: Mục tiêu mới của các thương hiệu
Nếu muốn thâm nhập thị trường Mỹ, các thương hiệu không thể bỏ qua nhóm thiểu số đang tăng trưởng nhanh tại đây. Nước Mỹ đang chuyển đổi trở thành một quốc gia có tỉ lệ dân tộc thiểu số chiếm phần lớn. Đó là nhận định của Ông Joe Uva, Giám đốc Điều hành Univision.
-
Chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào thì hợp lý?
Theo kinh nghiệm của nhiều công ty, thì chính sách thương hiệu trước hết phải có một chiến lược lâu dài bao gồm cả các chương trình tiếp thị và xúc tiến giới thiệu sản phẩm phù hợp. Chính sách thương hiệu nên tập trung hướng tới khách hàng, làm sao để sản phẩm của mình đem lại cho khách hàng cảm giác thật nhất và đáng tin cậy nh