Connect with us

Chiến dịch marketing của Gillette tại Pakistan – liệu có thành công?

Quảng bá thương hiệu

Chiến dịch marketing của Gillette tại Pakistan – liệu có thành công?

Thật dễ hiểu khi Gillette là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới: Hãy thử chơi một trò chơi với từ “Gillette” và bạn sẽ cảm nhận được những gì xuất hiện trong đầu: những đường cạo sắc nét, hai từ xuất sắc và hoàn hảo là những từ xuất hiện khi bạn dùng Gillette.

Gillette đã xây dựng giá trị thương hiệu khi là thương hiệu tốt nhất với khẩu hiệu “The best a Man can get” và đã thành công khi liên kết thương hiệu của mình với các vận động viên thể thao nổi tiếng. Năm 2007, Gillette giới thiệu chương trình Gillette Champions và ra mắt 3 đại sứ thương hiệu là Roger Federer, Thierry Henry và Tiger Woods. Chương trình được giới thiệu tại 150 thị trường, một chương trình đa phương tiện,  một ví dụ điển hình của chương trình marketing 306 độ với việc quảng cáo trên TC, báo chí, hoạt động quảng bá khác cũng như ra mắt trang web của thương hiệu.

Với trang web này, Gillette đã tiến một bước xa hơn nhằm chuyển thể tính gần gũi của nội dung và tăng tính quen thuộc của trang web đối với các thị trường khác nhau. Ngoài việc đảm bảo mời 3 vận động viên nổi tiếng ở trên làm đại sứ thương hiệu, Gillette cũng giới thiệu những ngôi sao từ các thị trường được tuyển chọn nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Thí dụ, năm 2008, thương hiệu này đã mời được Shoalb Malik, cựu đội trưởng  của đội Cricket Pakistan, một tài năng criket được tôn trọng trên thế giới. Malik trở thành đại diện cho Gillette tại Pakistan và anh cũng tham gia với 3 nhà vô địch kia trên trang web của thương hiệu tại Pakistan.

Khách hàng Gillette khi ghé vào trang web thì sẽ được chào đón bởi một ánh đèn nhấp nháy với sự xuất hiện của 4 ngôi sao đang mặc những bộ vest màu xanh đậm và tay họ đang cầm dụng cụ môn thể thao chuyên biệt của họ. Khi di chuyển con chuột trên 4 ngôi sao này, bạn sẽ nghe một âm thanh mô phỏng môn thể thao của họ. Tuy nhiên, âm thanh này không được thực hiện tốt lắm, âm thanh của Henry và Malik thì không được tự nhiên và không giống với môn thể thao mà họ chơi.

Trang web có màu chủ đạo là màu xanh đậm cùng tông màu với màu sắc của Gillette nhưng nó có vẻ hơi bị đậm quá. Trang web chính cung cấp những đường link đến các nhật kí sự kiện, các game flash, các cuộc phỏng vấn và download hình ảnh độc quyền từ 4 ngôi sao, và một trang pop up cung cấp thông tin và câu hỏi về sản phẩm March 3 Turbo. Mục hay nhất của trang web là trang chơi game bởi vì nó cho phép người xem đăng kí như là một người sử dụng  hoặc có thể chơi game không đăng kí. Người xem có thể chọn các phiên bản game flash các trò chơi crikect, tennis, bóng đá hay golf và mỗi game thì dễ chơi và cũng vui nhộn. Khả năng cạnh tranh rất cao và cũng có một cái bảng ghi điểm dẫn đầu cho người sử dụng đã đăng kí. Người chơi thậm chí có thể giới thiệu cho bạn mình qua một đường link nhanh gọn.

Một chuyên mục thú vị khác là chuyên mục profile về các vận động viên. Mỗi profile cho phép người xem biết về tiểu sử, các cuộc phỏng vấn,  và các wall paper có chủ đề về Gillette. Các cuộc phỏng vấn với các vận động viên thì có thể download dưới dạng audio va video, nhưng mỗi cuộc phỏng vấn thì được chia nhỏ ra dưới 60 giây giúp người xem dễ hiểu hơn.

Mặc dù trang web có nhiều yếu tố giải trí nhưng nó cũng không đủ hấp dẫn để trở thành một trang web của một thương hiệu nổi tiếng, nơi mà người xem muốn quay trở lại sau lần ghé thăm đầu tiên. Cho dù việc sử dụng bảng để ghi điểm dẫn đầu của người chơi thì trang web cũng không có những diễn đàn tương tác. Hơn nữa, trang web cũng không cập nhật đầy đủ. Các trang sự kiện không được cập nhận thông tin đầy đủ, thậm chí là sự kiện gần đây vào tháng 6/2009, Gillette đã tổ chức một sự kiện tại trung tâm Karachi để tuyên dương chiến thắng của đội Pakistan tại giải World Cup Cricket T20. Tại mục profile, các video nên được thiết kế giống như các video ở You Tube, nhưng các nhà thiết kế website đã quên đi điều này.

Tóm lại, trang web cho thấy được tính cạnh tranh và thành công cũng như các sáng kiến về việc đăng hình ảnh các vận động viên tiêu biểu của Gillette. Tuy nhiên, trang web đã thiếu tính nhất quán và tính năng tương tác xã hội và Gillette đã không tận dụng vào ưu điểm của mình để tăng thêm giá trị đích thực cho chiến dịch marketing Gillette Champions 360 độ.

 Theo Lantabrand

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × 2 =

To Top