Sáng tạo logo
Bạn nghĩ gì về thay đổi Logo của FPT?
Câu khẩu hiệu (slogan) cũng được dịch chuyển từ “cùng hướng đến thành công” sang “tiếp nguồn sinh khí”...Logo mới của FPT được công bố tháng 9 tại TPHCM vẫn giữ lại nguyên ba màu truyền thống là xanh đậm, cam và xanh lá cây nhưng kiểu chữ đã khác.Theo đó, kiểu chữ đã được thể hiện bằng phông chữ kĩ thuật số Phantom Digital tạo ấn tượng công nghệ và hiện đại, với góc nghiêng 13 độ “tạo cảm giác đi tới vững vàng”. Câu khẩu hiệu (slogan) cũng được dịch chuyển từ “cùng hướng đến thành công” sang “tiếp nguồn sinh khí” hàm ý tiếp nguồn sinh khí cho các DN đối tác, người tiêu dùng, nhân viên Cty.
Vấn đề phía sau logo, là chiến lược, chính sách về thương hiệu mới, được FPT khẳng định “thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển của FPT theo đuổi chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen). Dựa trên nền tảng CNTT và viễn thông, FPT sẽ hợp lực sức mạnh từ tất cả các đơn vị thành viên, nhằm đưa ra các sản phẩm dịch vụ hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng với chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp…”. “Người tiêu dùng sẽ thấy rõ hơn hình ảnh một FPT trên nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng do các đơn vị thành viên FPT cung cấp. Một thương hiệu FPT chung…nhằm đưa hình ảnh FPT nhất quán, rõ ràng, gần gũi, tin cậy và gắn bó hơn với công chúng, từ đó phù hợp hơn với định hướng kinh doanh mới hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng.
Chiến lược Thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT do Tập đoàn truyền thông đứng thứ 4 trên thế giới JWT tư vấn. Cùng với việc đưa ra hình ảnh logo mới, FPT cũng tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực CNTT- VT sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT với đầy đủ các yếu tố. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực CNTT-VT chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo. Điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi của FPT là CNTT – VT. Riêng các sản phẩm CNTT của FPT như ĐTDĐ, laptop sẽ có nhận dạng thương hiệu là chữ FPT đơn sắc.
Khác logo trước đây, logo mới với ba khối màu tách rời được ví như những ngọn lửa, song lại gặp ý kiến thắc mắc là nó không còn dính cùng một khối, trong khi trong thông cáo phát đi ông Trương Gia Bình-Chủ tịch HĐQT FPT-lại khẳng định “thương hiệu mới là biểu tượng của một FPT đồng tâm hiệp lực…”
Theo Masso