-
KFC: 7 năm chịu lỗ và chiến lược thận trọng
Áp dụng những chiến lược phù hợp, Kentucky Fried Chicken (KFC) là một thương hiệu điển hình về sự thành công của các tập đoàn quốc tế đầu tư tại Việt Nam.
-
Sàn B2B chật vật tìm hướng đi mới
Không nằm ngoài bối cảnh khó khăn chung của cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các sàn thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B, Business to Business) hiện đều gặp phải những vấn đề về nguồn vốn, doanh thu và nhân lực trong quá trình hoạt động.
-
Mô hình quảng cáo trực tuyến 24h đã đến thời?
24h, một công ty kinh doanh quảng cáo trực tuyến đã lỗ liên tiếp trong nhiều năm, gần đây mới có lãi. Bước đầu thành công của 24h phải chăng dự báo thị trường quảng cáo trực tuyến đang trở mình hay công ty này đang cố “chín ép”?
-
Vì sao Tri lỗ?
Công ty Nước Giải khát Sài Gòn (TRI) vẫn cắm đầu đi trên con đường lỗ dường như vô tận. Đã có những băn khoăn, nghi ngờ về động thái của các cổ đông lớn ở TRI.
-
“Tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn” – Bài học từ sai lầm của Kodak và Microsoft
Hiện nay, các công ty đều kêu gọi đổi mới, cải tiến. Thế nhưng, mặc dù đổ rất nhiều nhiều tiền vào R&D nhưng hiệu quả thì lại rất hạn chế. Từ đó dẫn tới việc công ty không phát triển và tăng trưởng được.
-
Thị trường bia: Sự kinh ngạc của ông chủ Heineken!
Với sức tiêu thụ hàng tỷ lít, cộng với mức tăng trưởng 15%/năm, thị trường bia Việt Nam được xếp thứ ba tại châu Á về sản lượng tiêu thụ. Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, dù đã có nhiều thương hiệu thất bại, nhưng các hãng bia nước ngoài vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam.
-
Thị trường bia: vào 7, ra 3
Trong khi các thương hiệu 333, Heineken, bia Sài Gòn, bia Hà Nội chiếm lĩnh thị trường thì không ít thương hiệu đối thủ bị loại khỏi cuộc cạnh tranh dù đã đổ ra tiền tỷ.
-
Aston Martin: Huyền thoại bất tử
Trong thế giới thương hiệu, Aston Martin có thể được coi là một trong những thương hiệu ôtô đặc biệt nhất. Nó đặc biệt bởi lịch sử hình thành và phát triển đầy ắp những nghịch lý.
-
Ða dạng sản phẩm và “chiến lược phù hợp”
Trước áp lực phải tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lấn sân sang những lãnh địa mới. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, Vinamilk là một ví dụ điển hình.
-
Thị trường Groupon tại Việt Nam:“Bình” mới, “rượu” sẽ mới!
Gần đây, “ma lực” giảm giá đến 90% của các website “mua hàng theo nhóm” - groupon đã tạo thêm nguồn sinh lực cho thương mại điện tử Việt Nam.