Connect with us
  • Các đại gia điện tử Nhật Bản “chết mòn” vì đâu?

    Từ chỗ là ông lớn trên thị trường điện tử thế giới, các “đại gia” công nghệ Nhật Bản như Sony, Sharp…đang ngày càng hụt hơi trong cuộc đua với các đối thủ từ Hàn Quốc, Đức. Điều gì đang xảy ra với họ?

  • Hàng Việt ở Campuchia và bẫy giá rẻ

    Ngoại trừ một số mặt hàng như đường, gạo, sữa là chưa thể cạnh tranh với hàng Thái, còn lại khoảng 70% doanh số bán sản phẩm tiêu dùng tại Campuchia là của Việt Nam.

  • Huawei: “Người khổng lồ” chưa lớn

    Sự phát triển cua Huawei, đại gia viễn thông lớn nhất Trung Quốc, dường như mới chỉ ở lượng chứ chưa được chất.

  • Mỹ Hảo sống cạnh các ông lớn

    Không đồng ý bán công ty cho Unilever, ông chủ của Mỹ Hảo đã chọn con đường khó: tìm ra ngách để tồn tại bên cạnh đối thủ mạnh hơn bội phần.

  • Chiến lược của LIX

    Từ khi cổ phần hóa (năm 2003) đến nay, Công ty Cổ phần Bột giặt Lix (Lix) đã có 3 lần chia cổ tức 100% bằng tiền mặt.

  • Những ‘con cá mập’ và cuộc chiến bán lẻ ở Việt Nam

    Cuộc chiến bán lẻ đến hồi gay cấn khi chỉ trong nửa đầu tháng 3/2012, ba "con cá mập" lớn của nước ngoài, gồm: Takashimaya, Aeon và Temasek công bố các dự án đầu tư vào Việt Nam.

  • Vinaphone và Mobifone sát nhập: Do lo ngại Viettel?

    Hợp nhất 2 trong 3 đại gia di động không phải là tin quá bất ngờ. Đầu năm ngoái, Chính phủ yêu cầu VNPT không được giữ quá 20% vốn ở 1 trong 2 DN này, đã có tin 2 mạng sẽ sát nhập.

  • Giải mã sự tăng trưởng thần kỳ của Pinterest

    Với trung bình 1,36 triệu người sử dụng truy cập mỗi ngày, mạng xã hội Pinterest đang trở thành tâm điểm thu hút của cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều người còn "bạo gan" cho rằng, Pinterest sẽ đe dọa ngôi vị thống trị của Facebook.

  • Bí ẩn sự hồi sinh của Ford Motor

    Triệt tiêu quyền lực của các 'lãnh chúa' giám đốc khu vực và thổi vào Ford luồng sinh khí mới là cách mà Alan Mulally đã làm để vực dậy hãng xe lớn thứ hai nước Mỹ.

  • Này thế giới tivi, Apple đã đến

    Với mẫu tivi mới, giấc mơ của Apple là nói thay cho nguyện vọng của người tiêu dùng: “Hãy để tôi xem những gì tôi muốn vào bất kỳ lúc nào tôi thích tại bất kỳ đâu mà không phải trả tiền cho toàn bộ gói dịch vụ”.

Xem thêm

DNA Viết

To Top