-
Đuổi theo 2 thỏ nên về tay không
Câu nói của Khổng Tử là lời đúc kết chính xác về số phận của các công ty ồ ạt lấn sân sang những lĩnh vực không phải là thế mạnh.
-
Nokia phải làm gì để cứu lại thời huy hoàng đang dần tắt?
Một số giải pháp mà Nokia cần thực hiện như sau: Bán bằng sáng chế, bán bộ phận điện thoại giá rẻ, bán đi cổ phần Nokia – Siemens, bán Navteq và thay đổi trụ sở.
-
Thị trường cà phê: Phá thế chân kiềng
Sau giai đoạn bùng nổ, thị trường cà phê Việt Nam đã tạm chia ba với cuộc đối đầu giữa Vinacafe, G7 và Néscafe. Tuy nhiên, sức ép cạnh tranh trong giai đoạn kinh tế đầy khó khăn đã làm xáo trộn vị thế này trên thị trường và nhiều cuộc mua bán giữa các “ông lớn” đã diễn ra.
-
Apple trở thành “siêu nhân” bán lẻ như thế nào?
Theo hãng tin Wall Street Journal, một yếu tố rất quan trọng góp phần không nhỏ tới thành công của Apple chính là bí quyết bán lẻ của hãng. Trong quý 4/2011, các cửa hàng bán lẻ Apple Store đã mang về cho Apple doanh số 6,1 tỉ USD. Trung bình mỗi cửa hàng của Apple đạt mức 17,1 triệu USD.
-
Chiến lược Amata
Một ngày đầu tháng 4.2012, hai bên đường dẫn từ quốc lộ 1A vào Khu Công nghiệp Amata (Biên Hòa, Đồng Nai) treo đầy băng rôn chào mừng lễ khánh thành nhà máy và văn phòng Công ty Sumiden Device Innovations Vietnam 100% vốn đầu tư của Nhật.
-
Cuộc chiến dai dẳng giữa Coca và Pepsi
Cuộc chiến giữa Coca và Pepsi còn được nhắc đến dưới cái tên “chiến tranh Cola”, chỉ việc cạnh tranh giữa 2 hãng nước ngọt cùng dùng cola làm hương vị chính. Sự đấu đá giữa 2 nhà khổng lồ này đã diễn ra hơn một thế kỷ và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
-
Đại gia ngoại quyết liệt thâu tóm thương hiệu Việt
Xây dựng thành công thương hiệu có thể mất cả chục, thậm chí cả trăm năm nhưng dường như đánh mất nó thì rất nhanh, nhất là khi các ông chủ người Việt chủ quan để bị thâu tóm hoặc đơn giản chỉ là bán giá cao để thu tiền về.
-
Vì sao Audi thâu tóm Ducati?
Nhiều người đang có chung một số thắc mắc, như: Tại sao một tập đoàn ô tô lớn lại muốn có một nhà sản xuất xe máy nhỏ như Ducati? Volkswagen, tập đoàn mẹ của Audi, sẽ làm gì với Ducati? Và thương vụ này có ích gì cho Ducati?
-
Chuyện kiếm tiền của công ty internet Việt Nam
Gần đây, giới tiếp thị trực tuyến đã bàn tán xôn xao khi VC Corp, đơn vị chủ quản của hơn 30 website với hệ thống quảng cáo Admicro cho biết đã “nắm giữ” hơn 30 triệu độc giả hàng tháng, tương đương 90% người sử dụng internet tại Việt Nam.
-
Vì sao Highlands Coffee thâu tóm Phở 24?
Nếu Jollibee (Philippines) khai thác thương hiệu Phở 24 qua Highlands Coffee cho toàn bộ chuỗi bán lẻ của họ, dòng tiền tương lai có thể rất lớn.