Connect with us
  • Cơm kẹp khởi đấu hamburger

    Thích lối sống Phương Tây nhưng yêu văn hóa ẩm thực Việt là nền tảng để Nguyễn Thành Dương, sáng lập viên, Giám đốc Điều hành VietMac, biến giấc mơ thành hiện thực.

  • Lo mất “miếng bánh” trên thị trường bưu chính

    Nguy cơ cạnh tranh gay gắt, bị chia sẻ, mất dần thị phần của các doanh nghiệp bưu chính nội đang trở thành hiện hữu, khi một số tập đoàn, công ty chuyển phát hàng đầu thế giới trước đây vào Việt Nam theo hình thức liên doanh, liên kết đã bắt đầu tách ra kinh doanh độc lập.

  • Bakery: Cuộc chiến đã lên men

    Các nhà sản xuất bánh ngọt - bánh tươi trong nước, sau thời gian chạy đua theo làn sóng “bakery”, đang phải định vị lại phân khúc khách hàng trước áp lực cạnh tranh của các đối thủ nước ngoài.

  • Thương hiệu Việt: Đánh nhau với cối xay gió!

    Dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều về số phận của các thương hiệu Việt hiện nay. Hàng loạt doanh nghiệp (DN) phá sản, phong trào mua bán, sáp nhập DN (M&A) đang rộ lên với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở VN bị các ông chủ nước ngoài thâu tóm.

  • Tham vọng của Kinh Đô

    Trong khi chi phí bán hàng và lãi vay bị đẩy lên cao, lợi nhuận ròng giảm thì việc thâu tóm các công ty nhỏ nhằm gia tăng thị phần liệu có phải chiến lược sáng suốt của Kinh Đô?

  • Những nẻo đường chuyển đổi mô hình kinh doanh thành công

    Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt, do vậy việc xác định lại hoặc thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp là một trong những câu hỏi mà doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm ra câu trả lời.

  • Thế giới sẽ chỉ còn 6 tập đoàn xe hơi

    Sức ép giảm chi phí, tối đa lợi nhuận khiến các chuyên gia tiên đoán sẽ chỉ còn 6 tập đoàn sản xuất ôtô trên toàn cầu, trong khoảng 3 thập kỷ nữa.

  • Bán thương hiệu cho nước ngoài: Những bài học đắt giá

    Được các DN dầy công xây dựng, những thương hiệu như Dạ Lan (kem đánh răng), Viettronic (điện tử) đã trở thành niềm tự hào chung của người Việt Nam những năm cuối thể kỷ 20.

  • iPad nhỏ, chuyện lớn của Apple

    Cố tổng giám đốc Steve Jobs từng tuyên bố Apple sẽ không bao giờ cho ra đời loại iPad có màn hình nhỏ hơn 9,7 inch. tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

  • Chung tay khởi nghiệp

    Khác với nếp nghĩ của khá nhiều người, những người trẻ hiện nay vẫn chọn cách liên minh để khởi nghiệp, bởi đó là giải pháp tốt nhất trong môi trường kinh doanh không còn “thoáng đãng” như hiện nay. 

Xem thêm

DNA Viết

To Top