-
Những cái chết trên đỉnh cao
Chỉ có 50% trong tổng số 500 công ty mạnh nhất thế giới của năm 1981 trụ lại trên bảng xếp hạng năm 1990. Tệ hơn, chỉ có 30% trong danh sách năm 1991 còn sót trên bảng xếp hạng năm 2000.
-
Thương hiệu địa phương hẹp đường vùng vẫy
Những ưu thế như am hiểu địa phương, giá tốt, lâu đời... vẫn không đủ để các nhãn hiệu địa phương sống tốt trước sự cạnh tranh của các thương hiệu quốc tế.
-
Nữ doanh nhân mạo hiểm với ‘Thế giới phù thủy’
Lấy ý tưởng từ bộ truyện Harry Porter, Bùi Tường Anh quyết định bỏ việc để phiêu lưu với thế giới phù thủy. Cô thành lập Thị trấn Ba Cây Chổi - địa điểm giải trí độc, lạ dành cho giới trẻ.
-
Ông chủ bán trứng vạch chiến lược theo cách ‘người đến sau’
“Khi thị trường không còn nhiều chỗ đứng, chỉ có cách tạo những sản phẩm mới lạ mới mong có được thị trường”, ông Đàm Văn Hoạt, Tổng Giám đốc Trại Việt chia sẻ.
-
Thị trường ô tô Việt Nam: “Thay bánh giữa đường”
Đại diện Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tuyên bố, doanh số sụt giảm buộc họ phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất của các nhà máy. Điều quan trọng hơn, họ không dám đầu tư trong bối cảnh các chính sách phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam thay đổi liên tục và không rõ ràng, dù là ngắn hạn.
-
Hiroaki Nakanishi đã vực dậy Hitachi thế nào
Khi Hiroaki Nakanishi trở thành Chủ tịch Hitachi vào tháng 4.2010, các tập đoàn điện tử Nhật đang rơi vào thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử 102 năm của ngành, với 4 năm bị thua lỗ tổng cộng gần 1.000 tỉ yen (12,5 tỉ USD).
-
Đỗ Anh Tú – TGĐ Diana: Không tiếc rẻ cá to ở trong ao
“Tôi không muốn cả đời là “Tú Diana” như lâu nay người ta vẫn gọi. Biết đâu một ngày không xa, tên tôi lại gắn với một thương hiệu mới mà tôi cũng thấy tự hào thì sao!”
-
Miếng bánh mới của Kinh Đô
Kinh đô không lạ gì chuyện sáp nhập công ty khác vào mình. Nhưng lần này, dường như có niềm hứng khởi dâng trào, sau khi họ thực hiện gần xong thương vụ Vinabico.
-
Starbuck, Viettel và câu chuyện dốc hết trái tim
Nếu dốc hết trái tim, sức lực vào những điều mình làm, bạn có thể thu được kết quả như màn thử nghiệm nhỏ của Starbuck tại Nhật Bản và Viettel tại Mozambique.
-
Bí quyết phát triển sản phẩm mới của 7-Eleven Nhật
7-Eleven được thành lập năm 1927 với cái tên “Bán nhanh“, từ ý tưởng của Công ty Southland Ice tại Dalls, Texas (Mỹ). Thương hiệu “7-Eleven“ được sử dụng từ năm 1946 với chủ trương mở cửa phục vụ từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm.