Connect with us
  • Phía sau sự đi xuống của thị trường hàng xa xỉ ở Trung Quốc

    Cơn khát đồ hiệu mãnh liệt ở Trung Quốc đang bắt đầu nguội đi. Có vẻ như tầng lớp những người giàu có ở nước này đã trở nên lo lắng về sự giảm tốc của nền kinh tế, trong khi Bắc Kinh mạnh tay hơn trong việc ngăn chặn tình trạng tham nhũng và hối lộ dưới dạng những món quà đắt tiền.

  • “Nokia chìm nhanh như hòn đá tảng”

    Theo hãng tin Bloomberg, Nokia sẽ phải đóng cửa hai trong số 4 trung tâm phân phối khu vực của công ty tại Trung Quốc. Đây là một phần trong kế hoạch cải tổ được Nokia công bố hồi tháng trước nhằm ngăn chặn tình hình thua lỗ do doanh thu smartphone sụt giảm.

  • Chiến lược góp vốn thương hiệu của Richard Branson

    Tập đoàn Virgin của Richard Branson hoạt động trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau, nhưng có không ít công ty trong số đó đã được ông đầu tư theo kiểu góp vốn thương hiệu.

  • Mở lối đi riêng cho cà phê

    Trả quyền chi phối thị trường về tay nông dân, nắm luật chơi quốc tế để biết cách phá luật. Đó là cách để Đỗ Hà Nam đưa cà phê Việt Nam dẫn dắt thị trường.

  • Zing – câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt trên Internet

    “Nội dung số là một ngành mới, cần liên tục thử nghiệm để tìm kiếm cái mới và cũng cần phải dũng cảm đào thải, dứt bỏ cái cũ nếu cảm giác không phù hợp”, ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG chia sẻ về con đường thành công của Zing.

  • Nokia và Petrosetco: Ai bỏ ai?

    Cũng có thể Nokia chấm dứt với Petrosetco để tập trung vào 2 nhà phân phối còn lại, như hãng này công bố. Nhưng cũng có thể Petrosetco “bỏ rơi” Nokia sau nhiều năm hợp tác tốt đẹp để chạy theo ngôi sao đang lên Samsung.

  • Giải mã sự tụt dốc của GM

    Sau đây là những phân tích từ góc độ quản trị marketing và branding nhằm giải mã những sai lầm của GM, đó cũng là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang vướng mắc.

  • Cuộc hôn nhân ngoại của Domesco

    Thương vụ Công ty CFR International SPA (ChilÊ) mua 42% cổ phần Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC) được xem là một giao dịch thành công trong ngành dược tính đến nay và có nhiều điều mới mẻ ẩn chứa trong đó.

  • Một thập kỷ ‘lạc lối’ của Microsoft

    Dựa trên một loạt cuộc phỏng vấn riêng và hồ sơ nội bộ như e-mail giữa các nhà lãnh đạo Microsoft, tạp chí Vanity Fair đã chỉ ra những "quyết định quản lý ngớ ngẩn một cách kinh ngạc" của công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

  • 4 bài học thành công từ Yammer

    Microsoft đang mua lại Yammer, một mạng xã hội  tập trung vào lĩnh vực kinh doanh với giá 1,2 tỷ đô. Đó thực sự là một bước tiến lớn của Yammer, vì trước đó, báo cáo tài chính quý I cho biết giá trị của công ty này đang ở vào khoảng 500 -600 triệu đô (sau khi được quỹ Serie E đầu tư 85 triệu đô).

Xem thêm

DNA Viết

To Top