-
Exxon Mobil và quyền lực năng lượng
Với doanh số tương đương tổng sản phẩm quốc nội của cả một quốc gia, Exxon Mobil nằm trong danh sách 30 nước giàu nhất thế giới nếu được coi là một nhà nước. Tại Mỹ, nhiều người gọi Exxon Mobil là một nhà nước trong nhà nước với chính sách ngoại giao và lực lượng an ninh riêng.
-
Samsung – Apple: Cuộc chiến cho vị trí thống lĩnh
Chống lại hành động vi phạm bản quyền sẽ mang đến môi trường sáng tạo lành mạnh hơn. Nhưng liệu nó có thực sự thúc đẩy ngành công nghệ bứt phá được hay không thì đó là một dấu chấm hỏi.
-
Groupon bên bờ sụp đổ, theo sau sẽ là Facebook?
Giá trị thị trường của Groupon sụt giảm hơn 3/4 trong khi của Facebook sụt giảm một nửa so với khi IPO.
-
Bài học Axe: Hiệu ứng tập trung
Giải pháp gây dựng thương hiệu của Axe - nhãn hiệu mùi hương nam đóng mác “men only” bán chạy trên thế giới - là bài học mà nhiều nhãn hàng trong các lĩnh vực khác nhau có thể học hỏi, để có được nền tảng vững vàng về thương hiệu…
-
Ngách mới của Viễn Thông A
Việc công ty Viễn Thông A khai trương 5 trung tâm mới chuyên bán điện thoại thông minh cho thấy một hướng đi mới. Đó là khai thác thị trường ngách.
-
Cú “sảy chân” của Tribeco và những góc khuất
Đâu là góc khuất của câu chuyện một thương hiệu nội địa nổi tiếng sa sút đến mức chấp nhận sự đào thải nghiệt ngã của thị trường?
-
Sức mạnh giá của đồ hiệu
Hơn 1.000 Euro một chiếc áo phông rách hiệu Balmain, 120.000 Euro một đôi giày hở gót gắn kim cương hiệu House of Borgezie… Có vẻ như các tín đồ hàng hiệu không ngại trả bất kỳ một mức giá nào để sở hữu sản phẩm của các nhà mốt danh tiếng.
-
Thương hiệu Tribeco vào tay “ông lớn” nước ngoài
Nếu không có gì thay đổi, ngày 24-8 Tribeco sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường bàn về việc giải thể công ty sau một thời gian dài thua lỗ nặng, cổ phiếu đã hủy niêm yết.
-
Bánh lớn đợi đón Trăng to
Đối với các doanh nghiệp (DN) ngành bánh kẹo, mùa Trung thu và những tháng cuối năm là thời điểm “tăng tốc” để đạt kế hoạch kinh doanh. Vì thế, dù còn đến gần hai tháng nữa mới đến Trung thu nhưng các DN đã bắt đầu ồ ạt tung hàng.
-
“Quyền định đoạt” TH True Milk
“Tôi không có đối thủ”, câu phát ngôn của bà Thái Hương, chủ thương hiệu TH True Milk, có thể coi là gây sốc nhưng nó cũng cho thấy sự “đối đầu” trong ngành sữa vốn ngấm ngầm, nay đã được bày ra công khai.