Connect with us
  • Thương hiệu: Cuộc chiến sống còn

    Chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp nước ta đối mặt với nhiều thử thách sinh tử như lúc này. Cam chịu thất bại, cố trụ để tìm cơ hội hay đột phá để chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào năng lực sáng tạo trong cách làm thương hiệu.

  • Chuyện những doanh nghiệp “châu chấu đá voi”

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trung Nguyên ví von: “Trong cuộc cạnh tranh thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam chỉ giống như những con châu chấu non nớt và đơn lẻ chiến đấu với nhiều đàn voi thiện chiến”.

  • Đừng ngại “Tự ăn thịt chính mình”

    Tự chiếm thị phần của chính mình là chiến lược rất quen thuộc của các tập đoàn lớn trong môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng.

  • Mua theo nhóm: Lợi ít, thiệt nhiều

    Sự cố của một số công ty mua hàng theo nhóm qua mạng thời gian qua ít nhiều đã làm giảm lòng tin của người tiêu dùng và cả doanh nghiệp. Đồng thời, đặt ra vấn đề: Ai sẽ bảo vệ lợi ích người tiêu dùng khi những công ty mua theo nhóm phá sản hay đóng cửa?

  • Microsoft không còn dẫn đầu

    Microsoft của thập niên 1990 độc quyền về phần mềm, còn nay lại chạy theo những công ty như Apple hay Samsung.

  • Quyền lực “mềm” của văn hóa Hàn

    Thời gian gần đây, phim điện ảnh, âm nhạc, thời trang, mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm lĩnh thị phần ở châu Á và một phần châu Âu, châu Mỹ.

  • Mở rộng bằng cách… thu hẹp

    Tăng trưởng doanh thu là một mục tiêu đúng đắn. Điều này không có gì phải bàn cãi. Tăng trưởng doanh thu bằng cách nào mới là vấn đề cần nghiên cứu kỹ.

  • Trung Nguyên và câu chuyện “Tấm ngân phiếu một triệu Bảng”

    Có lẽ trước khi chinh phục thế giới, Trung Nguyên nên chinh phục trái tim của người uống cà phê tại sân chơi nội địa trước.

  • Bí ẩn giá bán Coca-Cola

    Giá cả luôn thay đổi được xem là một nguyên lý nền tảng về sự vận hành của các nền kinh tế. Tuy nhiên, trong quãng thời gian kéo dài suốt 70 năm kể từ khi Coca-Cola (hay được gọi tắt là Coke) ra đời, loại nước giải khát này có giá chỉ 5 cent/chai.

  • Bí quyết vượt khó của Hitachi

    Cũng là một hãng điện tử Nhật, nhưng Hitachi đang chỉ cho các đối thủ đồng hương Sony và Panasonic thấy rằng, họ hoàn toàn có thể sống ổn nếu chấm dứt “duyên nợ” với sản xuất TV.

Xem thêm

DNA Viết

To Top