-
Cách đại gia Uni – President khuấy động toàn ngành bán lẻ Đài Loan
Đây không phải là lần đầu tiên Uni - President hiện thực hóa ý tưởng này. Cuối tháng 7/2008, tập đoàn này đã phải gánh chịu thất bại trong ngành kinh doanh mới ở Đài Loan khi đối tác Mark & Spencer công bố sẽ đóng 3 cửa hàng của họ tại Đài Loan.
-
Bí ẩn “Công nghiệp cửa hàng tiện lợi” của Nhật
Nhật Bản được thế giới biết đến không chỉ là đất nước của công nghệ điện tử và ô tô, mà còn là quốc gia của một nền công nghiệp đặc biệt được gọi là “công nghiệp cửa hàng tiện lợi”. Vì sao quốc gia này lại có nhiều cửa hàng tiện lợi?
-
Đặng Lê Nguyên Vũ: Starbucks chỉ là “người khổng lồ không bản sắc”
Sở dĩ Trung Nguyên cho rằng Starbucks đã mất đi nhiều bản sắc là bởi lẽ hãng này đã gỡ chữ coffee trên logo của mình và bán tới 87.000 loại thức uống trong cửa hàng.
-
Những cuộc thâu tóm bia Việt của Carlsberg
Khác với những vụ thâu tóm kem đánh răng hay bột giặt Việt, bia Việt dù ‘sủi bọt’ theo vốn ngoại nhưng vẫn có thể cười vì những lợi ích đạt được.
-
Bột giặt Việt cũng bị ‘cá mập’ nuốt trôi
Không chỉ kem đánh răng, nhiều nhãn hiệu bột giặt lừng lẫy của Việt Nam cũng bị các công ty nước ngoài “nuốt trôi” sau một thời gian ngắn liên doanh.
-
Gạch Việt đang mơ được “cứu” như Prime?
Dẫu đại gia gạch lớn nhất tạm ấm chỗ trong kỳ ngủ đông của BĐS, gạch ốp lát Việt vẫn đành nằm im chờ "chết"...
-
Tin bạn mất thương hiệu
Câu chuyện bắt đầu từ hơn 20 năm trước bởi một chàng trai nghèo…”. Đó là những dòng tóm tắt về quá trình hình thành, phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần Vinamit được in lên bao bì mới như một sự độc quyền. “Tôi muốn biết họ sẽ chép lại câu chuyện của Vinamit như thế nào nếu có ý định làm nhái”, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Vinamit, cho biết.
-
Lời giải cho cuộc chiến kem Mỹ
Không lâu sau khi Baskin-Robbins rầm rộ quay lại thị trường, chuỗi kem Swensen’s cũng chuẩn bị mở rộng hệ thống nhà hàng để tiếp nối cho cuộc tổng tấn công của các thương hiệu kem Mỹ danh tiếng vào Việt Nam.
-
Ly kì Coca-Cola thâu tóm đối tác Việt
Xuất hiện tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh nhưng Coca Cola lần lượt loại bỏ từng đối tác của mình để trở thành công ty 100% vốn nước ngoài.
-
Unilever, Colgate ‘nuốt’ kem đánh răng Việt cách nào?
Giống Coca-Cola, Unilever và Colgate bị nghi dùng chiêu lỗ khủng để hất cẳng đối tác Việt để ‘nuốt’ trọn kem đánh răng Việt.