-
Sau Starbuck là McDonald’s
Nếu Starbucks hứa hẹn thay đổi toàn bộ thị trường cà phê Việt Nam thì McDonalds sẽ buộc các đối thủ fastfood như KFC, Jollibee hay Lotteria phải tính toán lại chiến lược kinh doanh.
-
Cú lội ngược dòng của cơm kẹp
Một ngày tháng 6.2010, trên chuyến bay sang New York của China Airlines, gia đình Ngô Trọng Thanh được thưởng thức món cơm kẹp, gần giống với món cơm nắm đặc trưng của người Việt.
-
Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol
Nhân sự kiện Starbucks đặt chân vào thị trường Việt Nam và các tuyên bố của ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong việc cạnh tranh với “ông khổng lồ” này cùng tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, người viết muốn đưa ra một góc nhìn khác liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu.
-
Thương vụ Careerbuilder – VON: Lợi cả 3 bên
Thứ nhất là về vấn đề giá cả, dù giá trị thương vụ không được tiết lộ. Thương vụ diễn ra trong thời điểm kinh tế khó khăn. Hơn nữa ngành thương mại điện tử đang phát triển khá bất ổn và mất lòng tin của người dùng. Do vậy, việc mua lại một công ty trực tuyến chắc chắn sẽ có cái giá dễ chịu.
-
Đường đến 1 tỉ đô
Vinamilk phải mất gần 10 năm mới đạt đến cột mốc doanh thu 1 tỉ USD bằng con đường khuếch trương ngành nghề cốt lõi, nhưng với con đường M&A, DOJI chỉ mất một nửa thời gian.
-
Mạng xã hội Việt “hụt hơi” trước Facebook
Bên cạnh sự bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet, năm 2012 còn chứng kiến việc "đổi ngôi" mạng xã hội số 1 từ Zing Me sang Facebook, sau gần 3 năm kể từ khi Zing Me tuyên bố qua mặt Facebook (tháng 9/2009).
-
Vị đắng Air Mekong
Vậy là ngày đen tối của Air Mekong cũng đến. Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận cho hãng hàng không này ngừng bay kể từ sau ngày 28-2 để tái cơ cấu.
-
Khi ông lớn từ bỏ thế mạnh một thời
Đã có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã rời bỏ những thế mạnh từng là niềm tự hào một thời của mình như Phillips, Panasonic, Sony, Samsung.
-
Nỗi đắng cay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Hàng đoàn người rồng rắn xếp hàng, chờ đợi 2-3 tiếng đồng hồ trong nắng gắt, thậm chí hỗn loạn trong sự can thiệp của “sắc phục”. Thậm chí, kịch tính hơn, còn có người ngất xỉu.
-
Nescafe, Via, G7, Wake-up và phòng tuyến Maginot
Người Đức khởi động Thế chiến II bằng cuộc đổ bộ vào nước Pháp. Nhưng nước Pháp đã có phòng tuyến Maginot nổi tiếng, cực kỳ vững chãi với quân lực hùng hậu sẵn sàng đẩy lui mọi cuộc tấn công. Người Đức đã làm thế nào? Người Đức đã đi đường vòng!