-
Cửa nào cho điện thoại thương hiệu Việt?
Trên cả hai thị phần điện thoại thông thường và smartphone giá rẻ, các thương hiệu điện thoại Việt đang mất dần sức cạnh tranh với những tên tuổi đến từ nước ngoài.
-
Không phình quy mô, Thế giới di động làm gì để tăng trưởng?
Năm 2013, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng hơn 20% doanh thu trong khi họ không tiếp tục mở rộng thêm nhiều cửa hàng nữa. Không thể tăng doanh thu bằng cách phình quy mô, chuỗi bán lẻ điện thoại sẽ làm thế nào để đảm bảo chỉ tiêu?
-
Samsung và chiến lược mở ‘cửa hàng trong siêu thị di động’
Samsung đang cạnh tranh với Apple trên nhiều lĩnh vực, và các cửa hàng bán lẻ cũng không ngoại lệ.
-
CJ – “Người anh” kín tiếng của Samsung từng thâu tóm Megastar
Đối với người Việt Nam, cái tên CJ vẫn còn lạ lẫm. Và mối duyên nợ của nó với Samsung càng ít được biết đến hơn.
-
DHG làm “vua” trong bao lâu?
Theo ông Lê Văn Hoàng - một doanh nhân vừa đầu tư 15 tỷ đồng mở một công ty dược - trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mảnh đất còn màu mỡ của ngành dược chính là hệ thống phân phối sản phẩm. "Ai làm chủ được hệ thống này hiệu quả nhất sẽ là "vua" - doanh nhân từng lăn lộn qua nhiều lĩnh vực kinh doanh này nhận định.
-
Alibaba thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới
Alibaba, công ty thương mại điện tử số 1 Trung Quốc, có doanh số bán hàng qua hệ thống các website đã lên 157 tỷ USD, vượt qua cả doanh số của Amazon và Ebay cộng lại.
-
Cuộc chiến đồ ăn nhanh tại TP.HCM [Infographic]
Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh theo kiểu phương Tây thâm nhập TP.HCM từ năm 1997. Nhưng chĩ đến ba năm gần đây, nó mới thật sự bùng nổ.
-
Hyundai và Kia – Những tư duy thương hiệu
Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ôtô lớn nhất tại Hàn Quốc, mà vị thế chỉ xếp sau Toyota và nếu tính trên toàn thế giới, đây đang là nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư về doanh số bán hàng, đã xử lý ra sao với chiến lược xây dựng thương hiệu của từng “con”: Kia Motors và Hyundai Motor?
-
McDonalds: Ưu thế cho kẻ đến sau?
Voi bao giờ cũng đi chậm, nhưng khi đến nơi sẽ dẫm chiếm khoảnh đất rộng hơn. Từ khoảng giữa năm 2012, đại diện của tập đoàn thức ăn nhanh McDonalds đến Việt Nam và gây chú ý bởi thông tin "tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương mại".
-
Ly cà phê đắng – Tonkin
Tonkin Coffee đã tự pha cho mình ly cà phê đắng ngắt qua việc vội vã nhân rộng chuỗi quán cà phê bán kèm đồ ăn và vay nợ quá nhiều.