-
‘Người vận chuyển’ Deutsche Post DHL thống lĩnh thế giới như thế nào?
Nắm giữ 3 hoạt động kinh doanh chính của Deutsche Post DHL, DHL có vị trí quan trọng đặc biệt đối với tập đoàn này. Hãng vận tải này đứng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh với thị phần tăng từ 38% lên 41%.
-
Kinh doanh trung tâm Anh ngữ: Rủi ro 1, lợi nhuận 50
Chỉ với 3 tỷ đồng là đã có thể thành lập một trung tâm Anh ngữ với khoảng 15 phòng học đầy đủ trang thiết bị với tỷ suất lợi nhuận từ 20 - 50%.
-
Kinh Đô nhảy vào làm mì gói: Thêm bát có nát mâm?
Dù đã có 50 doanh nghiệp (DN) sản xuất nhưng thị trường hơn 5 tỷ gói mì mỗi năm với mức tăng trưởng 15-20% vẫn luôn thu hút dòng tiền đầu tư. Sự xuất hiện của "tay to" Kinh Đô là một minh chứng của xu hướng này.
-
Chơi với đại gia ngoại: Thua đau hối không kịp
Kỳ vọng hợp tác với các ông lớn ngoại dần biến thành nỗi thất vọng bởi kết quả không diễn ra như mong muốn, thậm chí đi ngược lại với mục đích ban đầu.
-
Chiêu độc của Zuckerberg
Với Facebook Home, Zuckerberg đã nhanh hơn Google một bước trên thị trường quảng cáo trên di động.
-
Vùng trũng công nghiệp thực phẩm
Chiều tối muộn một ngày làm việc, Dominic Scriven, Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ Dragon Capital, vẫn còn trong văn phòng tại tầng 19 một tòa nhà nhìn ra sông Sài Gòn.
-
Vì sao Google không thể ngóc nổi đầu ở Nga?
Cũng giống như ở Trung Quốc, Google vẫn đang mỏi mòn tìm cách thống trị thị trường tìm kiếm tại Nga.
-
Michael Dell – Tài năng và sự liều lĩnh làm nên đế chế 18 tỷ USD
Không bóng bẩy như Apple, không có được sành điệu như HP và cũng không bền chắc như IBM nhưng những chiếc máy tính của Dell lại gắn bó với người dùng trên khắp nước Mỹ bởi nó được làm ra cho riêng mỗi người và chỉ họ mà thôi.
-
Những thăng trầm của đế chế Yahoo
Xuất phát từ một sở thích của sinh viên và trở thành gã khổng lồ trên Internet, Yahoo! đã làm thay đổi cách thức liên lạc, mua sắm, tìm kiếm và truy cập thông tin của hàng triệu người trên thế giới.
-
Vì sao nhiều du khách nước ngoài không muốn quay lại Việt Nam?
Người Việt Nam vốn thích khen nên ít nói đến lời chê, chúng ta cần quen dần với những lời chê để sửa mình tốt hơn.