-
Chiến lược đại siêu thị của Co.op mart
Saigon Co.op đang tạo một “đối trọng” lớn với Big C khi sắp tung ra mô hình đại siêu thị Co.opXtra tại Việt Nam. Cuộc chiến giành thị phần giữa 2 đại gia bán lẻ này đang gay cấn trên từng mét vuông mặt bằng.
-
Phía sau thương vụ 1,1 tỷ USD của Yahoo
Bữa tiệc thực sự sau thương vụ này sẽ là những gì mà Yahoo nhận thấy và dự kiến sẽ giành được sau khi thâu tóm Tumblr...
-
Thị trường ô tô Việt Nam trước sức ép “Thái Lan hóa”
Với những chính sách ưu đãi về thuế, có khả năng là lượng xe hơi nhập khẩu về Việt Nam từ các nước trong khối ASEAN, đặc biệt là từ Thái Lan, sẽ tăng đột biến trong vài năm tới. Có nguồn tin còn dự báo rằng Thái Lan sẽ thế chỗ Hàn Quốc để trở thành nước xuất khẩu xe hơi nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
-
“Made in China” thất bại, Trung Quốc lén lút thâu tóm thương hiệu ngoại
Không thể xóa mối ác cảm của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa “Made in China”, việc bỏ tiền làm các thương hiệu Trung Quốc là vô vọng nên họ đang làm cách khác: Mua đứt các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
-
Nhựa Bình Minh với nỗ lực giữ ngôi vương
Tháng 4/2013, Nhựa Bình Minh đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp giữ ngôi vua trong ngành nhựa. Bằng cách nào?
-
Thị trường bia Việt: Đã đủ mặt tất cả anh tài thế giới
Dù đã cán mức tiêu thụ 3 tỷ lít mỗi năm nhưng thị trường bia Việt Nam vẫn dư cung khoảng 10%. Con số dôi dư này khiến một số hãng bia ngoại đã phải ra đi ngay cả khi đã rót hàng trăm triệu USD đầu tư vào Việt Nam.
-
Thị trường trà xanh đóng chai: Cá lớn không dễ nuốt cá bé
Tân Hiệp Phát không thể ngủ quên trên chiến thắng khi ngày càng có nhiều đối thủ mới tham gia vào thị trường trà xanh đóng chai.
-
Hội chứng thực phẩm sạch
Tình trạng mất an toàn vệ sinh, cùng sự bất an trước hàng Trung Quốc, người tiêu dùng tại TP HCM tìm đến những thực phẩm gắn mác “sạch”.
-
Vinamilk: Đường lớn đã mở
Khu Công nghiệp Việt Nam Singapore 1 ở Bình Dương tràn ngập ánh nắng cùng không khí hân hoan một ngày cuối tháng 4 khi Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam vốn đầu tư 100 triệu USD.
-
Smartphone thương hiệu Việt hay chỉ là mác Việt?
Khi nói đến các điện thoại thương hiệu Việt của các công ty trong nước như FPT, Q-mobile, Viettel hay Mobiistar, không ít người tiêu dùng tỏ ra nghi ngờ và cho rằng danh xưng "thương hiệu Việt" trong các sản phẩm này không xứng đáng.