-
Sony khởi sắc, ông Hirai chưa thở phào
Bằng cách nào để đưa Sony trở lại thời kỳ vàng son là thách thức đặt ra cho ông Kazuo Hirai, người nhậm chức Tổng Giám đốc Sony từ tháng 4/2012.
-
Kinh doanh điện máy: Ngoại lực trợ lực
Hàng loạt vụ sang nhược cổ phần của các công ty điện máy cho nhà đầu tư nước ngoài hứa hẹn nhiều thay đổi lớn trong thị trường nhiều tiềm năng này.
-
Những kẻ tí hon đối đầu Vinamilk, Cô gái Hà Lan
Sữa vốn là hàng hóa thiết yếu nên mặc dù kinh tế suy thoái nhưng ngành này vẫn có tốc độ tăng trưởng khá tốt. Theo báo cáo của Euromonitor, doanh thu từ các sản phẩm sữa nước năm 2012 tăng trưởng 21% so với năm 2011, các sản phẩm sữa bột có mức tăng trưởng cao nhất với 23%.
-
Truyền hình trả tiền “nổi sóng” cạnh tranh
Cuộc cạnh tranh khai phá mảnh đất truyền hình trả tiền màu mỡ vốn đã khốc liệt nay còn dữ dội hơn khi truyền hình số vệ tinh K+ mới tung ra gói thuê bao đặc biệt với giá 99.000 đồng/tháng.
-
Sôi sục cuộc chiến của các hãng nước giải khát
Coca-Cola và Pepsi chia nhau thống trị thị trường nước ngọt có gas, Tân Hiệp Phát chiếm giữ mảng không gas, tạo nên thế cân bằng trên thị trường nước giải khát Việt Nam.
-
Làm thương hiệu: Phải biết mình biết ta
Hàng loạt sự kiện đình đám liên quan đến các thương hiệu lớn diễn ra gần đây khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: Ồ hóa ra doanh nghiệp ta cũng chịu chơi không kém "Tây".
-
Tom Trần viết tiếp câu chuyện kinh doanh trực tuyến
Tom Trần được biết đến như người đầu tiên viết thành công câu chuyện kinh doanh trực tuyến dưới hình thức mua theo nhóm tại Việt Nam, nhưng sau những ồn ào về nhomMua.com ông đã chấp nhận ra đi và bắt đầu viết tiếp câu chuyện kinh doanh trực tuyến tại Kay.vn.
-
Những thương hiệu còn mãi với thời gian
Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới.
-
Đây là ‘Steve Jobs’ của Trung Quốc và ‘Apple’ của phương Đông?
Trung Quốc vốn luôn nổi tiếng với nền văn hóa "bản sao". Nhưng đây là câu chuyện về bản sao của một trong số hiếm nhân vật nước Mỹ tôn thờ là thiên tài: Steve Jobs.
-
DAISO – Mô hình sống khỏe nhờ bán hàng đồng giá tại Việt Nam
Một phân khúc bán lẻ từ Nhật Bản được khai thác khá tốt tại Việt Nam là các cửa hàng đồng giá với thương hiệu đi đầu là DAISO.