-
“Cơ hội cuối cùng” của công nghiệp ôtô Việt Nam
Song song với nguy cơ phá sản hoàn toàn bởi sức ép ngày càng mạnh từ xe nhập khẩu, nhiều chuyên gia trong ngành cũng nhận định đây chính là cơ hội phát triển của công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng là cơ hội cuối cùng.
-
Nokia có giành lại được ánh hào quang cũ?
Hãng điện thoại lớn nhất thế giới một thời vừa tạo nên một con sóng mới trên thị trường di động toàn cầu, khiến nhiều người tin rằng hãng đang cố giành lại những ánh hào quang đã mất từ tay các đối thủ Samsung, Apple.
-
Đưa kềm Việt ra thế giới
Xuất thân từ anh thợ mài kềm ở vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, nhưng tham vọng của ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kềm Nghĩa, với chiếc kềm bé nhỏ mang thương hiệu Việt lại chẳng nhỏ chút nào: trở thành thương hiệu quốc gia.
-
Bán lẻ trực tuyến: Chín đợi, mười chờ
Ước tính Việt Nam hiện có khoảng 31 triệu người sử dụng internet, tương ứng 34% dân số. Đây là môi trường thuận lợi cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến phát triển, kể cả các doanh nghiệp (DN) bán lẻ.
-
Chương Dương và nỗi ám ảnh mang tên cổ tức
Thương hiệu một thời nay cứ yếu dần vì không dám tập trung nguồn lực vào kinh doanh. Nỗi lo cổ tức hằng năm cho cổ đông khiến cho Chương Dương không dám chi nhiều cho việc tiếp thị sản phẩm.
-
Những ‘võ sĩ’ nước tăng lực lên sàn đấu
Không ồn ào như Trà xanh nhưng cuộc chiến giành thị phần của những nhãn hiệu bổ sung chất dinh dưỡng đã diễn ra nhiều năm nay.
-
“Đàn ông đích thực” cũng long đong
Tiến sĩ Phan Quốc Công, Tổng giám đốc ICP, được giới kinh doanh đánh giá cao khi “quốc tế hóa” cái tên cho nhãn hàng thuần Việt của mình: X-Men. Thậm chí, 7 năm sau, khi thương hiệu này được bán đến 85% cho Tập đoàn hàng tiêu dùng và dịch vụ Marico (Ấn Độ), nhiều người mới vỡ lẽ rằng: X-Men là thương hiệu nội địa!
-
Nửa năm gian khó của FPT
Năm tháng đầu năm 2012, FPT công bố đạt 968 tỷ đồng LNTT, bằng 100% kế hoạch của 5 tháng và tương đương với mức 37% kế hoạch của cả năm nay.
-
Câu chuyện Family Mart tại Việt Nam
Gần đây có một số thông tin: Family Mart đã chính thức rời bỏ thị trường Việt Nam khi chuỗi cửa hàng mang tên Family Mart bị đổi tên thành B’s Mart do tập đoàn Thái Lan BJC mua lại.
-
Vinamit đơn độc chống “bão” thâu tóm
Là một trong số hiếm thương hiệu Việt còn đứng vững trước cơn bão thâu tóm từ vốn ngoại, ông chủ của Vinamit thừa nhận chống lại xu thế này rất khó khăn và cần phải có sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nước.