-
Marissa Mayer đã xoay chuyển Yahoo thế nào?
Chỉ trong vòng một năm dưới quyền của Giám đốc điều hành Marissa Mayer, Yahoo đã mua những 16 công ty mới.
-
Mua bán sáp nhập và sách lược giữ thương hiệu
Câu chuyện mất các thương hiệu của DN VN, các thương hiệu của quốc gia vì hoạt động mua bán và sáp nhập DN (M&A) không phải mới xảy ra gần đây. Đây là chuyện bắt đầu từ những năm 1994, khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận với VN và làn sóng đầu tư đầu tiên vào VN bắt đầu diễn ra.
-
CEO Nhaccuatui khởi nghiệp với 10 USD
Từ một website "làm cho vui", chàng trai Nhan Thế Luân đã biến nó thành một trang nhạc trực tuyến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.
-
McDonald’s vào Việt Nam: Trâu chậm có uống nước đục?
KFC vào Việt Nam đã 15 năm, Lotteria được chào đón từ năm 2004. Hiện nay, thị trường fastfood (thức ăn nhanh) ở Việt Nam đã rất sôi động với những cái tên “khủng” như Al Fresco, Pizza Hut, Buger King... nhưng vào ngày 15/7, thương hiệu fastfood lớn nhất thế giới McDonald's mới công bố lộ trình tới Việt Nam.
-
Bán lẻ trực tuyến thời khó khăn
Mô hình bán lẻ mới cho phép người dùng mua sắm trực tuyến và tự đến nhận hàng bắt đầu trở nên phổ biến trên thế giới.
-
Bột giặt Lix: Gia công không quên sản xuất
Bước chân vào khu kho của công ty bột giặt Lix, dễ thấy ngay hàng chục loại bột giặt, chất tẩy rửa của các thương hiệu cả trong và ngoài nước chứ không chỉ riêng bột giặt của Lix.
-
Thiên Long: Lãi lớn từ cây bút nhỏ
Chúng tôi ghé thăm văn phòng Công ty Thiên Long (mã cổ phiếu TLG) nằm trong Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân một ngày cuối tuần.
-
Công nghiệp ô tô nối gót điện tử?
So với các ngành công nghiệp mũi nhọn, ngành ô tô có thể xem là “đứa con cưng” và luôn nhận được nhiều chính sách ưu đãi tốt nhất để phát triển trong suốt gần 2 thập niên qua.
-
Vã mồ hôi vì bia ngoại
Trong khi đó, cho tới nay, những thông tin về thời điểm bán tiếp cổ phần cho đối tác chiến lược là Carlsberg tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) hay lựa chọn đối tác chiến lược tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vẫn tiếp tục chỉ là những đồn đoán.
-
Chân dung đại gia Ấn Độ thâu tóm dầu gội X-Men
Năm 2011, người Ấn đã thực hiện 2 thương vụ khủng mua lại các doanh nghiệp Việt Nam là Fortis Healthcare bỏ ra 64 triệu USD mua 65% cổ phần của Y khoa Hoàn Mỹ, và Marico bỏ ra 60 triệu USD mua lại 85% cổ phần của CTCP Sản xuất hàng gia dụng quốc tế (ICP), hãng sở hữu thương hiệu dầu gội nam giới X-Men.