Connect with us
  • Chộn rộn hàng hóa đón Tết

    Dù kinh tế khó khăn nhưng xem ra nhu cầu mua sắm Tết vẫn không giảm sút. Đó là lý do khiến các doanh nghiệp (DN) đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới trong mùa Tết này.

  • Hàng Việt bén rễ thị trường Nhật

    Sau hai năm thực hiện Hiệp định đối tác VN - Nhật Bản (VJEPA), hàng hóa VN tiếp tục xuất siêu sang thị trường này. Nhiều mặt hàng đã tận dụng tốt cơ hội để bén rễ, tăng trưởng tốt tại thị trường tiềm năng nhưng không ít khó khăn này.

  • Èo uột như triển lãm ôtô Việt Nam

    Ngay sau khi khép lại Vietnam Motor Show 2011 - triển lãm ôtô lớn nhất trong năm do Hiệp hội Các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức, đã có nhiều câu hỏi đặt ra về tương lai của loại hình sự kiện này.

  • Cổ phần hóa Vietnam Airlines: Hấp dẫn đến đâu?

    Một chuyên gia cho biết, chỉ khi sau cổ phần hóa, quá trình tái cơ cấu đã diễn ra, có chăng cổ phiếu Vietnam Airlines mới tạo được sự hấp dẫn nhất định.

  • Xu hướng tiêu dùng 2012

    Nỗi lo lạm phát sẽ vẫn tiếp tục nối qua năm 2012 và chắc chắn sẽ tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng (NTD). Với những NTD cẩn trọng hơn trong chi tiêu, ngay từ thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) phải nắm bắt và chủ động điều chỉnh theo một xu hướng tiêu dùng mới có nhiều biến chuyển.

  • Cuộc chiến giành ‘miếng bánh’ ôtô nhập khẩu

    Sau khi Thông tư 20 Quy định về việc nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ ngồi do Bộ Công Thương ban hành, có hiệu lực, thì các DN Việt Nam đã mất đi "miếng bánh béo bở" về xe nhập khẩu.

  • Lụa Vạn Phúc còn hay mất?

    Dù khung cửi vẫn còn đó, nhưng nhiều gia đình ở Vạn Phúc đã hết duyên với nghề dệt khi nó không còn đủ khả năng nuôi sống gia đình họ nữa.

  • Mạng xã hội Việt Nam xoay sở đủ cách để kiếm tiền

    Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các trang mạng xã hội nước ngoài như Facebook, LinkinEd, Cyworld hay MySpace, một số mạng xã hội trong nước đã tìm lối đi riêng như đầu tư dịch vụ thương mại điện tử, đổi điểm..

  • Doanh nhân nữ Việt Nam nhạy bén với thương mại điện tử

    Theo thống kê mới nhất từ Tập đoàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba, Việt Nam hiện đang đứng thứ tư toàn cầu về số lượng doanh nhân nữ đăng ký tham gia xuất khẩu trực tuyến. Ba nước có thứ hạng cao hơn là Mỹ, Úc và Malaysia. 

  • Không nên là nước đứng đầu xuất khẩu gạo

    Mấy tháng trước đây, Tổ chức Lương thực và thực phẩm của Liên Hiệp Quốc (FAO) cảnh giác về tình trạng thiếu gạo trong năm nay và có thể sẽ kéo dài trong vài năm tới.

Xem thêm

DNA Viết

To Top