-
Hành trình “khai tử” 3 thương hiệu di động
Sự cạnh tranh quyết liệt trong ngành viễn thông di động đã đẩy một số mạng đến con đường sáp nhập, “tháo chạy” hoặc “chết lâm sàng”.
-
Những ngành kinh doanh tiềm năng năm 2013
Có không ít ngành hàng đầy tiềm năng được dự báo sẽ phát triển mạnh vào năm sau.
-
Hết thời chầu chực mua xe hơi
Các loại phí đối với xe hơi thường được ấn định tăng vào ngày đầu năm mới và thông tin này đã được giới kinh doanh thổi lên vào tháng cuối năm để mong thúc đẩy sức mua của thị trường.
-
Câu chuyện tăng trưởng của các công ty tại Việt Nam
Không phải lúc nào con đường tăng trưởng qua M&A cũng thành công. Rủi ro lớn nhất là M&A có thể không góp phần tạo tăng trưởng mà ngược lại, còn tạo gánh nặng cho doanh nghiệp, nhất là gánh nặng nợ nần.
-
Doanh nghiệp củng cố thị trường nội địa, mở rộng xuất khẩu
Do tình hình kinh doanh trong năm 2012 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn nên nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh trong năm tới theo hướng củng cố thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Siêu thị giảm ùn tắc dịp Tết dương lịch
Theo các siêu thị, Tết dương lịch diễn ra dài ngày nên bên cạnh là dịp để vui chơi, giải trí, nhiều gia đình sẽ tận dụng để mua sắm dần chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.
-
‘Sống trong sợ hãi’ cùng…bất động sản
Các doanh nghiệp bất động sản đang phải vật lộn thế nào để tránh nguy cơ bị phá sản và hướng đến viễn cảnh tươi sáng hơn.
-
Vụ Shiseido – điển hình thôn tính trên thị trường bán lẻ
Vụ kiện tụng của các cổ đông người Việt bị chèn ép, hất ra khỏi Shiseido Việt Nam có thể xem là một điển hình về thôn tính của các đại gia lớn trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
-
Xuất khẩu trái cây: Cửa lớn đã mở
Nhiều công ty Việt Nam đã đưa được trái cây vào thị trường châu Âu, Mỹ với sản lượng ngày càng cao và mức giá cao hơn thị trường khác có khi gấp 5 lần.
-
Chuyển công năng để sống
Chuyển công năng dự án là một cách ứng phó với khó khăn trên thị trường. Tuy nhiên, điều này sẽ khó khả thi đối với các dự án hiện hữu.