-
Thị trường đồ uống: ‘Mật ngọt trong tay đại gia ngoại’
Chỉ một số ít doanh nghiệp Việt là có quy mô vào loại lớn trong ngành như Sabeco, Habeco hay Tân Hiệp Phát. Phần còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ đứng độc lập, sức cạnh tranh yếu nên dễ bị đào thải hoặc bị thâu tóm.
-
Thị trường điện máy – cuộc đào thải khắc nghiệt
Lại thêm một doanh nghiệp (DN) bán lẻ điện máy nữa chuẩn bị biến mất sau những Best Caring, WonderBuy.
-
Lộ diện hình ảnh đầu tiên về PVcombank
Hình ảnh đầu tiên về PVcombank, ngân hàng hợp nhất giữa Tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC) và ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank) đã xuất hiện tại trụ sở hiện tại của PVFC tại số 22 Ngô Quyền, Hà Nội.
-
DN ngoại dọa bỏ Việt Nam sang Campuchia, Myanmar
Mức độ môi trường kinh doanh không tiếp tục tăng mà chỉ duy trì ở mức trung bình. Ngay cả nhiều DN làm ăn lâu năm ở Việt Nam cũng nhìn nhận về các thị trường khác hấp dẫn hơn Việt Nam.
-
Cà phê nội địa: cuộc rượt đuổi bất tận
Giới kinh doanh càphê trong nước cho rằng, chỉ cần 20% số dân Việt Nam uống thêm một ngày một ly cà phê (25g càphê bột/ly), mỗi năm sẽ tiêu thụ thêm 128.000 tấn càphê bột, tương đương với 196.000 tấn cà phê nhân, chiếm 14% sản lượng càphê xuất khẩu hiện nay. Nhìn thấy tiềm năng ở tương lai, gần đây, khá nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhảy vào đầu tư.
-
Điện thoại Việt: Đấu nhau trong hồi hộp
Thị trường điện thoại thương hiệu Việt phát triển giống như một đám rau mầm. Đất màu mỡ, hạt giống được gieo xuống chen nhau mọc lên xanh mướt, nhưng chỉ sau một cơn mưa, hầu hết bị gãy rạp.
-
VietJetAir đã hết lỗ?
Thông tin Hàng không giá rẻ VietJetAir bắt đầu kinh doanh có lãi gây nhiều chú ý với người trong ngành và được truyền thông quốc tế quan tâm. “VietJetAir sẽ tiến hành IPO trong vòng 18 tháng tới.
-
Quảng cáo trên thị trường di động VN tăng mạnh
Tiềm năng quảng cáo trên thị trường di động của Việt Nam đang tăng mạnh và có khả năng đạt tỉ lệ ngang bằng với quảng cáo trên web PC vào năm 2014.
-
Viber ở đâu trong cuộc chiến nhắn tin miễn phí?
Mặc dù vẫn có tên trong danh sách các ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) nhưng tại Việt Nam, Viber được sử dụng cho gọi điện quốc tế nhiều hơn chứ không thuộc phân khúc thiên về SMS.
-
Kinh doanh xe cũ rục rịch khởi sắc
Hàng loạt salon chuyên kinh doanh ôtô đã qua sử dụng đang đua nhau mọc lên tại Hà Nội.