-
Ngành quảng cáo: Giành nhau miếng bánh nhỏ
Nhiều người thấy ngành quảng cáo “ngon ăn”, nên đua nhau lập doanh nghiệp, từ làm pano, hộp đèn cho đến các công ty truyền thông.
-
HSBC muốn mua thêm 25% cổ phần Bảo Việt
Tập đoàn tài chính của Anh hiện sở hữu 18% cổ phần của Tập đoàn Bảo Việt cho biết đang có kế hoạch nâng tỷ lệ này lên trên 25% trong thời gian tới.
-
eBay tấn công Việt Nam sau thất bại tại Trung Quốc
Sau khi thất bại ê chề ở thị trường tại Trung Quốc, nhưng đã có kinh nghiệm trong đầu tư thương mại điện tử ở châu Á, eBay chuyển hướng sang nước láng giềng là Việt Nam.
-
Coca-Cola đầu tư tiếp 200 triệu USD vào Việt Nam
Hiện nay, Coca-Cola có ba nhà máy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng với đội ngũ nhân viên là 1.600 người.
-
Chê gia công ít tiền, tự làm thương hiệu
Khu hành lang tầng 3 trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội), gian hàng da giày WT nằm khá “khiêm tốn” so với những thương hiệu nổi tiếng khác. Bù lại, những đôi giày từ da cá sấu, đà điểu, cá đuối… khiến mức giá giữa “nội” và “ngoại” không còn nhiều chênh lệch.
-
Nhãn hàng riêng của siêu thị: Cạnh tranh hay hợp tác?
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát cao, nhãn hàng riêng - dòng sản phẩm do chính nhà phân phối tổ chức sản xuất với thương hiệu riêng - đang ngày càng thu hút người tiêu dùng nhờ lợi thế giá rẻ.
-
Không phải sữa nào cũng… ngọt!
Sản xuất sữa là một ngành nhạy cảm vì liên quan đến sức khỏe cộng đồng và đòi hỏi chi phí đầu tư rất lớn. Vì vậy, dù nhiều cơ hội và tiềm năng nhưng không phải DN nào cũng gặp thuận lợi, ngay cả những DN có thực lực về tài chính.
-
Mạng di động nhỏ liệu có chuyển mình?
Một số mạng di động nhỏ đã được đối tác cấp thêm vốn hoặc thực hiện bán cổ phần với số lượng lớn cho các nhà đầu tư chiến lược để tăng sức mạnh tài chính, nhằm tiếp tục kiếm tìm thị phần và củng cố vị trí trong lĩnh vực viễn thông di động vốn hấp dẫn, màu mỡ nhưng cũng đầy tốn kém và khắc nghiệt.
-
Sôi động “bán – mua” doanh nghiệp
Hoạt động mua bán, sáp nhập trong những tháng đầu năm nay trở nên sôi động với những thương vụ lớn giá trị hàng trăm triệu USD. Nhiều chuyên gia cho rằng doanh nghiệp (DN) kinh doanh khó khăn, thiếu vốn cũng là những nhân tố thúc đẩy hoạt động này mạnh mẽ hơn trong năm nay.
-
Mercure, Highlands Coffee cùng quảng bá thương hiệu
Ngày 9-3, ban giám đốc các khách sạn Mercure đã công bố chương trình hợp tác với chuỗi cửa hàng cà phê Highlands Coffee để giúp nhau cùng quảng thương hiệu tại thị trường Việt Nam.