-
Bất bình gian lận dâu tây, khoai tây Đà Lạt
Nhiều năm nay, khoai tây và dâu tây sản xuất ở Đà Lạt luôn được gọi tên gắn liền với địa danh một cách đầy tự hào. Thế nhưng, gần đây, khoai tây và dâu tây Đà Lạt đang rơi vào tình cảnh bị giả danh.
-
Thủy sản: Mỏ vàng của Việt Nam
Theo dự báo của Gafin, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2011 sẽ đạt 5,3 tỷ USD, trong đó tôm đạt 2,3 tỷ USD, cá tra đạt 1,8 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp vẫy vùng thời lạm phát: Thà một lần đau
Trước sức ép gia tăng đầu vào, khó khăn về đầu ra, sản xuất kinh doanh của nhiều DN gặp khó khăn. Trong khi nhiều DN chọn cách chấp nhận tạm ngừng sản xuất chờ thời thì các DN khác lại chủ động tiết kiệm, đổi mới công nghệ, sắp xếp lại quy trình để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả.
-
Rủi ro cao cho đồ gỗ vào Mỹ
Sau một số mặt hàng của Việt Nam bị Mỹ điều tra và áp thuế chống bán phá giá như túi ni lông, hiện đồ gỗ nội thất của Việt Nam xuất vào thị trường này cũng có nguy cơ bị điều tra, đặc biệt khi gần đây báo chí Mỹ đưa tin Trung Quốc đang dùng Việt Nam như là nơi để né thuế chống bán phá giá đồ gỗ.
-
Ai sẽ mua lại các tài sản ở Việt Nam của công ty dầu khí ConocoPhilips?
Ai sẽ mua lại các tài sản ở Việt Nam của công ty dầu khí ConocoPhilips? Đó là một chủ đề đang được quan tâm sau khi doanh nghiệp này xác nhận kế hoạch bán cổ phần của mình trong các dự án tại Việt Nam.
-
Chi 66 tỷ đồng để mua xe giá 6 tỷ?
Đây sẽ là tình huống rất bình thường nếu một người tiêu dùng phải tham gia đấu giá để mua một chiếc xe hơi có yếu tố đặc biệt.
-
Bất động sản sụt giảm, ngân hàng ngồi trên đống lửa
Thị trường bất động sản sụt giảm không chỉ khiến các nhà đầu tư nao núng mà cả các ngân hàng cũng đang ngồi trên đống lửa bởi thời gian thu nợ đang cận kề.
-
Đại chiến giữa các đại gia viễn thông
Thay vì đua nhau giảm cước, thị trường viễn thông năm nay đang ghi nhận ưu thế của các nhà mạng có vùng phủ sóng lớn trong những cuộc đua khuyến mại khốc liệt.
-
Về đâu căn hộ nghỉ dưỡng?
Căn hộ nghỉ dưỡng khó tìm được lối ra trước sức mua ảm đạm trong khi nguồn cung đang tăng dần.
-
Bán lẻ nội địa: cần những “ông lớn”
Theo xu hướng, kênh bán lẻ hiện đại đang tăng trưởng mạnh mẽ với sự phát triển của các thương hiệu hàng đầu thị trường như Metro, BigC, Saigon Co-op…