-
Chỉ 1% DN Việt Nam marketing qua mạng xã hội
Trong khi tới 54% các công ty quốc tế sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ marketing tuyệt vời thì tại Việt Nam, số doanh nghiệp này chỉ chiếm 1%, trong đó, chỉ có 0,4% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Facebook và 0,07% dùng Youtube.
-
Người Việt du lịch
Qua khảo sát ý kiến 400 người ở 2 thành phố lớn cho thấy hiện nay người Việt Nam thường du lịch chủ yếu vào dịp hè và các dịp lễ, Tết.
-
Nhiều công ty đa quốc gia muốn đến Việt Nam
Một số công ty đa quốc gia có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đang có ý định mở rộng kinh doanh sang thị trường Việt Nam, nơi mà chi phí và chất lượng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
-
Xoay chuyển chiến lược
Biến động giá cả trên thị trường trong thời gian qua đã tác động mạnh đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất. Tuy nhiên, một số khác đã tìm kiếm những cơ hội bằng cách xoay chuyển chiến lược kinh doanh.
-
Đừng để Luật Cạnh tranh bị lợi dụng
Liên quan đến việc hãng Hàng không Jetstar Pacific nợ 170 tỉ đồng tiền xăng của Công ty Xuất nhập khẩu hàng không Việt Nam (Vinapco), đầu tuần này hai bên đã đạt được thỏa thuận về cách xử lý nợ và cung ứng nhiên liệu trong thời gian tới.
-
Thông tư 20 và nguy cơ phá sản của các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô
Những ngày qua, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô nhỏ lẻ như đang ngồi trên đống lửa trước nguy cơ phá sản sau Thông tư 20. Thông tư 20 vô hình trung sẽ tiêu diệt các nhà nhập khẩu ôtô nhỏ lẻ, chỉ có lợi cho các công ty liên doanh và các cô
-
Thị trường đóng băng, sàn đóng cửa
Ước tính có khoảng 50% sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM đã phải đóng cửa do sự ảm đạm kéo dài của thị trường địa ốc.
-
Lo giữ khách, nhà băng tận tình với DN
Tình trạng lạm phát, lãi suất cao nếu kéo dài không chỉ khiến DN khó tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, mà còn dẫn tới nguy cơ làm suy giảm nền kinh tế, về lâu dài khiến nhà băng gặp "hạn". Vì thế, các ngân hàng vẫn tìm mọi cách hỗ trợ vốn cho DN sản xuất, bất chấp khó khăn.
-
Doanh nhân Việt Nam hướng đến chân trời mới
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người sáng lập ra Trung Nguyên, một trong những công ty cà phê lớn nhất Việt Nam, không ngừng tham vọng.
-
Xây dựng thương hiệu cho nông sản : Nhìn từ thành công của Bưởi Tân Triều
Vừa qua, Đồng Nai là tỉnh đầu tiên trong cả nước có hợp tác xã bưởi ở xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) đạt chứng nhận Global GAP (thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn quốc tế). Đây sẽ là tấm vé thông hành giúp bưởi Tân Triều vươn ra thị trường nước ngoài và mở ra nhiều cơ hội cho cây bưởi ở Đồng Nai.