-
Dân số Việt Nam sắp đạt ngưỡng 100 triệu người
Với phương án mức sinh trung bình, dân số Việt Nam sẽ đạt 95,3 triệu người vào năm 2019; 102,7 triệu người vào năm 2029 và 108,7 triệu vào năm 2049.
-
Truyền hình trả tiền: Cuộc đua bắt đầu
Tăng gấp 30 lần từ 79.000 thuê bao năm 2003 lên 2,5 triệu thuê bao hiện nay, truyền hình trả tiền đang thu hút cả người dùng lẫn nhà cung cấp.
-
Mua sắm kiểu VIP
Nhìn vào hoá đơn sẽ giao gồm các bộ mỹ phẩm Obagi, bộ Dr Secret, mặt nạ vàng, tổng cộng gần 26 triệu đồng, bà chủ shop nói, “Vị khách này chỉ trong nửa năm thôi đã mua gần 80 triệu đồng”.
-
Dell dội nước lạnh vào đội quân tablet Android
Dell vừa dội một gáo nước lạnh vào đội quân hùng hậu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android tại thị trường Mỹ. Trước đó, CEO Nvidia cũng tỏ ra thất vọng về doanh số đáng lẽ phải vượt quá mong đợi của máy tính bảng Motorola Xoom.
-
Xe Nhật kéo lùi thị trường ôtô cả nước
Với sự tụt lùi gần như toàn diện của các liên doanh Nhật Bản, sản lượng bán hàng của 17 hãng xe thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tháng 5/2011 đã sụt giảm mạnh mẽ.
-
Trung Quốc gom hàng, nhiều loại thực phẩm trong nước lên giá
Nhiều loại thực phẩm như trứng, thịt, đường, củ quả đang được gom mạnh bán sang Trung Quốc. Đây được cho là nguyên nhân khiến các mặt hàng này tăng giá.
-
Bão giá có giúp hàng Việt lên ngôi?
Hầu hết các siêu thị Intimex, Hapro, Fivimarrt, Unimarrt, Coopmart đều ưu tiên nhập và bán hàng Việt, chủ yếu ở các nhóm hàng thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng...
-
Big C làm nhãn hàng riêng ở tất cả các ngành hàng
Hệ thống siêu thị giá rẻ Big C sẽ làm nhãn hàng riêng mang tên Big C ở tất cả các ngành hàng, từ hóa phẩm, mỹ phẩm cho đến thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống… với nhiều mùi vị, kích cỡ, đặc tính khác nhau.
-
Giá cả là chuyện nhỏ!
Những ngày này có lẽ không dễ dàng với David Thái, Chủ tịch tập đoàn Việt Thái và là người sáng lập thương hiệu cà phê Highlands. Việt Thái vừa thỏa thuận thành công một trong những thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn nhất với Jollibee về việc bán một phần tập đoàn Việt Thái cho đối tác này với giá 25 triệu đô la Mỹ.
-
Chiến lược ngành điều có nguy cơ phá sản
Ngành điều Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ phát triển bền vững trong tất cả các khâu trồng, thu mua, chế biến, tiêu thụ trong nước vào xuất khẩu và giữ vững được vị trí là nước xuất khẩu điều số 1 thế giới.