-
Doanh nghiệp xuất khẩu sẽ “ngấm đòn” từ quí 3?
Hoạt động sản xuất kinh doanh được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới và các doanh nghiệp xuất khẩu một số lĩnh vực như dệt may, sắt thép, nông sản… sẽ thật sự “ngấm đòn” trong quí 3 do nguồn vốn vay với lãi suất thấp trước đó đã cạn.
-
Doanh thu du lịch tăng cao, lượng khách tăng thấp
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM ước tính doanh thu ngành du lịch thành phố trong 6 tháng đầu năm 2011 đạt 23.000 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.
-
Phát huy sức mạnh người tiêu dùng
Việc cơ quan chức năng thường xuyên phản ứng theo đuôi những phát hiện không an toàn thực phẩm từ nước ngoài, một phần lớn qua thông tin báo chí cho thấy việc thiết lập một hàng rào phòng vệ làm nhiệm vụ cảnh bảo và chắt lọc thông tin là vô cùng cấp thiết.
-
Doanh nghiệp kiệt sức vì vốn
Tại buổi giao ban, làm việc với đại diện các hiệp hội, hội DN và DN do VCCI vừa tổ chức, “vốn” tiếp tục trở thành bức xúc của các DN, gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh.
-
Tụt hạng vẫn vui
Dù có bị tụt hạng so với trước nhưng Việt Nam vẫn là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Kênh bán lẻ hiện đại tiếp tục tăng trưởng mạnh cùng với việc thị trường nông thôn đang ngày càng phát triển.
-
3 điểm yếu của du lịch Việt Nam
Vừa qua, tờ Financial Times (Anh) đã nêu ra 3 nhược điểm cơ bản của du lịch Việt Nam. Điều đáng nói là những điểm này không mới nhưng vẫn tiếp tục tồn tại.
-
70% cao ốc mang tên nước ngoài
Việc chọn tên nước ngoài đặt cho cao ốc, trung tâm thương mại, khu đô thị mới đang trở thành xu hướng khá phổ biến. Thậm chí tại một số khu vực, cao ốc mang tên nước ngoài gần như lấn át cao ốc tên Việt.
-
PR trong ngành bán lẻ
Theo báo cáo của Tổ chức Euromonitor về Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp (DN) bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2009, Việt Nam có 7 đơn vị tham gia bảng xếp hạng với tổng doanh thu 1,794 triệu USD, tăng trưởng 21,3%, trong đó doanh thu trung bình của những công ty có thứ hạng cao nhất tại Việt Nam là từ 300 - 400 triệu USD.
-
Tiếp thị tại cửa hàng chưa đủ
Tiếp thị tại cửa hàng thời nay là chưa đủ. Giờ đây việc mua sắm bắt đầu khá lâu trên mạng trước khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng.
-
Kênh truyền hình nước ngoài “sợ” chi phí biên dịch lời Việt
“Nếu tất cả nội dung các chương trình truyền hình nước ngoài hoạt động trên THTT tại Việt Nam đều phải biên dịch thì chi phí rất cao, chúng tôi tính sẽ buộc phải rút khỏi thị trường!”