-
10 loại bia được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam
Bia Sài Gòn Đỏ, bia 333, bia Hà Nội và Heiken là những loại bia được uống nhiều nhất năm 2010.
-
Cạnh tranh hệ thống phân phối: Bên lỗ, bên lời
Nhà sản xuất muốn đẩy hàng kiểu mua đứt bán đoạn nên để các nhà phân phối cấu kết thao túng giá. Kiểm soát khâu phân phối đang là bài toán cho DN muốn giữ thương hiệu và uy tín.
-
Rau quả nội thắng thế hàng Trung Quốc
Tổng sản lượng rau quả Trung Quốc nhập về chợ Bình Điền giảm 30% so với tháng trước. Vài tháng trở lại đây, tại một số chợ đầu mối của TP.HCM, lượng rau củ quả Trung Quốc về chợ đã giảm.
-
Nhà kinh doanh nặng gánh giá mặt bằng
Theo tiết lộ của một số nhà kinh doanh thời trang đang mở shop ở mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu…, giá mặt bằng đang chiếm 40 – 50% giá bán lẻ, có nơi đến 60%. Đây là tỷ lệ cao chưa từng có từ trước đến nay.
-
Khi đại gia thay tướng
Chuyện thay “tướng” ở các công ty, doanh nghiệp (DN) đa phần diễn ra bình thường vì hết nhiệm kỳ hoặc bổ nhiệm lại. Tuy nhiên, có những cuộc thay “tướng” mà đằng sau đó để lại nhiều dư luận, cũng đồng thời cho thấy sức ép tại thị trường Việt Nam đối với các tập đoàn đa quốc gia ngày càng nặng nề.
-
Tiền “khủng”, sản phẩm mới thành công?
Trong tình hình kinh tế hiện nay, nhiều chuyên gia marketing cho rằng tỉ lệ thất bại của doanh nghiệp Việt khi tung sản phẩm mới ra thị trường ở vào mức 80-90%.
-
Thương hiệu Phở 24 thâm nhập thị trường Nhật
Cửa hàng Phở 24 đã được mở ở quận Shinjuku, trung tâm thủ đô Tokyo, đánh dấu sự xuất hiện của một trong những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.
-
Chữ tín thời… loạn
Hàn Quốc trong những năm gần đây nổi lên như là một trong những nhà đầu tư bất động sản có thực lực mạnh tại thị trường Việt Nam. Các công trình nổi cộm như: Kumho, Xii, Cantavil tại TP.HCM, Daewoo, Keangnam tại Hà Nội, càng góp phần đánh bóng thêm tên tuổi của họ.
-
Hàng nhập khẩu vào Việt Nam phải đăng ký xuất xứ
Tại cuộc họp báo chiều 30-6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Diệp Kỉnh Tần cho biết, Thông tư số 13/2011/TT-BNNPTNT hướng dẫn việc kiểm tra an toàn thực phẩm hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhập khẩu sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7.
-
Bất động sản mô hình Officetel: Nửa nạc, nửa mỡ
Dù sở hữu nhiều ưu thế như tiết giảm chi phí lẫn đa chức năng nhưng mô hình Officetel (office + hotel) vẫn chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam. Liệu sự sụt giảm của thị trường căn hộ có đẩy các nhà đầu tư tiến đến mô hình Officetel?