-
Da giày chật vật huy động vốn đầu tư
Lạm phát tăng cao, nhiều ngành chủ trương cắt giảm đầu tư, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm… là những nguyên nhân khiến cho huy động vốn phát triển ngành da giày càng khó khăn.
-
Thị trường năm học mới: Cõng giá tới trường
Không tập trung và tăng vọt vào giờ chót như những năm trước, giá cả thị trường cho năm học mới 2011-2012 tăng đều từ đầu tháng 6 đến nay. Điều đáng nói là chương trình bình ổn giá đã phần nào làm giảm sức nóng của thị trường năm nay.
-
Hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu sản xuất cầm chừng
“Khó khăn hơn cả thời kỳ khủng hoảng năm 2008-2009”, đó là nhận định của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ khi đề cập tình hình sản xuất, kinh doanh mặt hàng này trong năm 2011.
-
Thuê bao di động hết thời được chiều chuộng
Việc các ông lớn di động bất ngờ "cắt cơn" khuyến mãi 100% giá trị thẻ cào khiến nhiều người lo ngại đây là bước khởi đầu cho một loạt ưu đãi khác sẽ bị cắt giảm.
-
Đặt tên “ngoại” cho hàng Việt Nam
Nằm trên kệ hàng thời trang ở các trung tâm thương mại lớn là những nhãn hàng bằng tiếng Tây của doanh nghiệp Việt Nam.
-
AVG sắp cung cấp dịch vụ truyền hình
Tại buổi công bố ra mắt Trung tâm Giám sát và Điều độ vận hành mạng từ xa (NCC) ngày 9/8, ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) cho biết, đến tháng 10 tới, AVG sẽ chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ra thị trường.
-
Tiến đến mô hình nuôi yến tập trung?
Phong trào nuôi chim yến rầm rộ trên cả nước trong thời gian gần đây. Hàng loạt nhà đầu tư đang đổ tiền tỷ vào xây nhà nuôi chim yến với mong muốn hốt bạc khi giá mỗi ký yến sào tương đương một lượng vàng.
-
Nestlé đầu tư 270 triệu đô la xây nhà máy cà phê
Ước tính, nhà máy mới hàng năm sẽ tiêu thụ khoảng 46.000 tấn cà phê hạt của Việt Nam để chế biến sản phẩm cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.
-
Tiêu thụ giấy vở tăng mạnh
Mặc dù đang ở thời kỳ cao điểm, nhưng do thực hiện chương trình bình ổn giá nên giá những mặt hàng giấy vở học sinh và đồ dùng học tập không tăng, thậm chí giảm so với đầu năm.
-
Du lịch TPHCM: Cần nhiều hơn một khẩu hiệu
"Vibrant Ho Chi Minh City" (tạm dịch: Sống động TPHCM) được nhiều doanh nghiệp ủng hộ nhưng đề nghị phải có ngay những hoạt động tiếp thị để quảng bá cho khẩu hiệu mới này cũng như thương hiệu của du lịch thành phố.