-
Doanh nghiệp gas lo cạnh tranh, quên người tiêu dùng
Thời điểm này, nhiều công ty kinh doanh gas trong nước đua nhau giảm giá bán cho đại lý để đẩy hàng, giảm tồn kho khi giá thế giới đang có xu hướng giảm, mặc người tiêu dùng chịu cảnh giá gas cao ngất nhiều tháng nay.
-
CPP mua lại CP Việt Nam: Doanh nghiệp nội hoang mang
CP Việt Nam đang chi phối thị trường nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi, nên thông tin doanh nghiệp này bị Công ty C.P Pokphand (CPP) mua lại làm xôn xao cả ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
-
Cá bé nuốt cá lớn!
Với thị phần 95%, Viettel và và hai doanh nghiệp khác của VNPT là Vinaphone và MobiFone đã vượt xa mức của vị trí thống lĩnh (từ 65% thị phần trở lên).
-
Hàng trôi nổi “thổi” lên… chính hãng!
Mặt hàng điện tử, điện máy là những sản phẩm thông dụng, có số lượng khách hàng nhiều, việc bán hàng giả tràn lan thì số “nạn nhân” không phải là ít.
-
Xôi chè làm thương hiệu
Nhượng quyền thương hiệu trong ẩm thực đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà kinh doanh khi gần đây Cơm tấm Mộc, Drap&Roll… có những bước đi mới. Còn với chị Vũ Thị Kim Yến - “bà chủ” của Xôi chè Bùi Thị Xuân thì làm thương hiệu cho xôi chè vì đó là nghề của gia đình và... không bỏ được.
-
Bắt đầu tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ
Từ hôm nay, các mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng chính thức được điều chỉnh.
-
Thị trường thiết bị GPS vào mùa kinh doanh “khủng”
Cả nước có 400.000 phương tiện vận tải, trong đó hơn 100.000 xe phải lắp hộp đen. DN lại đầu tư mới 10-15%/năm, tức 10.000-15.000 xe phải lắp hộp đen mỗi năm. Đây là cú hích mạnh thị trường dịch vụ và thiết bị GPS.
-
Bế tắc bất động sản
Căn hộ, biệt thự, đất nền ế ẩm, khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) khóc dở mếu dở vì áp lực trả lãi vay quá lớn. Số khác đang phải giảm giá bán, tìm đối tác chuyển nhượng dự án.
-
Lạm phát cao, hàng xa xỉ vẫn về nhiều
Lạm phát ở Việt Nam đang ở mức cao nhưng hàng xa xỉ vẫn tràn về nhiều, kim ngạch nhập khẩu lên tới hàng tỉ USD.
-
Chiến lược kinh doanh: dựng cột làm nhà
Điều cốt lõi để khởi nghiệp thành công và làm giàu bền vững, theo các nhà kinh doanh, là phải có chiến lược để đưa công ty đi đúng hướng, đúng mục tiêu và những điều này bắt nguồn từ việc lập kế hoạch kinh doanh tốt.