-
Uy tín thương hiệu “Made in Japan” đang mất dần?
May mắn nắm bắt được cơ hội từ “khủng hoảng tài chính”, vào năm 2008, hãng xe hơi Toyota của Nhật Bản cuối cùng đã thay thế hãng xe hơi General Motors (GM) của Mỹ và trở thành “ông anh cả” trong ngành chế tạo ô tô toàn cầu, thực hiện được giấc mộng tròn “100 năm” là thống trị thị trường xe hơi thế giới.
-
Công nghệ số giúp gì cho xây dựng thương hiệu?
"Công nghệ số cho phép tiếp cận một cách chính xác hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng, với chi phí ngang bằng hoặc thấp hơn so với tiếp thị truyền thống, với thời gian tương tự hoặc ít hơn." - GS. John Quelch.
-
“Hàng hiệu” Việt Nam: Bao giờ lên ngôi?
Việc xuất hiện ngày càng nhiều các trung tâm mua sắm hiện đại với sự hiện diện của sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như Louis Vuitton, Boss, Pierre Cardin, Valentino… đã tạo áp lực để các nhà sản xuất trong nước phải tìm cách "len" vào phân khúc hàng dùng cao cấp.
-
Quảng cáo … khắp cơ thể!
Tan sở, vừa bước chân về đến nhà, Terry Gardner, thư ký tòa án ở California nhìn thấy hai viên chức cảnh sát đang chờ mình. Họ đã được anh trai của cô thông báo rằng cô đang suy sụp tinh thần vì đã cạo trọc đầu.
-
Thương hiệu và lý thuyết bất đối xứng thông tin
Hoạt động mua bán mặc nhiên là một giao dịch bất đối xứng thông tin. Tuy nhiên, mức độ bất đối xứng thông tin sẽ phụ thuộc vào từng loại hàng hóa cụ thể. Nếu hiểu được mức độ và tính chất bất đối xứng thông tin, ta sẽ tìm ra được những cách thức truyền thông tiếp thị phù hợp.
-
Geely mua Volvo: Thương vụ lịch sử của ngành ôtô Trung Quốc
Hãng xe Ford vừa đạt thỏa thuận bán lại chi nhánh Volvo cho tập đoàn Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc. Đây được ghi nhận là thương vụ mua lại lớn chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô của Trung Quốc.
-
Chiến lược hơn một Trung Quốc
Việc Google rời bỏ Trung Quốc khiến cho hàng loạt công ty đa quốc gia phải hoạch định lại chính sách kinh doanh ở Trung Quốc theo hướng không chỉ tập trung vào một Trung Quốc.
-
Google sập bẫy
Sau hai tháng thương lượng không kết quả, việc Google phải rút khỏi Trung Quốc đã trở nên chắc chắn. Đây là bài học bổ ích cho các doanh nghiệp khi hoạt động ở nước ngoài.
-
Khi ông chủ lên bao bì, độc đáo hay rủi ro?
Người ta vẫn thường thấy một số cơ sở sản xuất in hình ông chủ, bà chủ lên bao bì sản phẩm. Cách làm này tưởng chừng như rất mộc mạc của các cơ sở nhỏ lẻ, lại được áp dụng ở những doanh nghiệp lớn, liên quan tới chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu.
-
Những điều thú vị về tên gọi của các hãng công nghệ
Các sản phẩm như vi xử lý của Intel, máy điện thoại của Apple, Motorola, hay các dịch vụ của Google… đã quá quen thuộc nhưng xuất xứ tên gọi của các hãng này vẫn còn nhiều điều bí mật.