-
Mở rộng khái niệm hàng Việt Nam
Tiếp theo các bài viết trên TBKTSG về khái niệm “hàng Việt Nam. Dưới góc nhìn của một chuyên gia nghiên cứu về thương hiệu tác giả xin có mấy ý kiến bổ sung sau để làm rõ nhận thức của chúng ta xoay quanh khái niệm “hàng Việt Nam”
-
Sự trở lại của một thương hiệu Việt
Sau hơn 10 năm “tuyệt tích”, giữa tháng 10 vừa qua, kem đánh răng Dạ Lan đã xuất hiện trở lại với người tiêu dùng cả nước
-
Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công
Lơ đãng nhìn dòng người ken kín trong khu trưng bày và bán sản phẩm của Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2009), Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Vạn Thành, ông Trần Trí Lượng, dường như đang đứng ngoài cuộc chơi mua bán sôi động ở nơi này.
-
Để doanh nghiệp nhỏ thắng thế khi kinh tế khó khăn
Bị che lấp bởi tình trạng thấp nghiệp tràn lan và các cuộc khủng hoảng tài chính của các công ty trong nhóm Fortune 500, chúng ta không nhận ra sự chuyển đổi tuy nhỏ nhưng rất quan trọng: vai trò ngày càng cao của các doanh nghiệp nhỏ trong sự hồi phục của nền kinh tế.
-
Geely mua Volvo: Thương vụ lịch sử của ngành ôtô Trung Quốc
Hãng xe Ford vừa đạt thỏa thuận bán lại chi nhánh Volvo cho tập đoàn Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc. Đây được ghi nhận là thương vụ mua lại lớn chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô của Trung Quốc.
-
5 chìa khóa thành công cho GM mới
Để đạt thành công trong thời hậu phá sản, General Motors (GM) cần ưu tiên thu hút các khách hàng trẻ tuổi và sản xuất các loại xe tiết kiệm nhiên liệu.
-
Xu hướng bán lẻ
Thói quen và cách thức mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam đang thay đổi một cách nhanh chóng. Ngày càng có nhiều người chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa hàng t
-
Disneyland đặt chân vào Trung Quốc
Sau thời gian chờ đợi xấp xỉ 20 năm, hãng Walt Disney của Mỹ cuối cùng đã được Chính phủ Trung Quốc cấp phép cho xây dựng công viên chủ đề Disneyland tại Thượng Hải.
-
Ford tăng lợi nhuận nhờ cắt giảm chi phí thành công
Hãng sản xuất xe hơi Ford đã thông báo lợi nhuận gần 1 tỷ USD từ tháng 7 tới tháng 9/2009 nhờ cổ phiếu thị trường tăng và một chương trình cắt giảm chi phí thành công.
-
Chiến lược hình thành cơ cấu và câu chuyện Dubai
Cách đây 30 năm, thành công của Dubai là một điều không tưởng. Các cấu trúc xi-măng hầu như không hề hiện hữu trong vùng sa mạc khắc nghiệt. Cơ hội việc làm tăm tối và dịch vụ y tế thì rất nghèo nàn. Người ta sống trong những túp lều lợp từ lá cọ và chăn nuôi cừu dưới cái nắng cháy da.