-
eBay tấn công Việt Nam sau thất bại tại Trung Quốc
Sau khi thất bại ê chề ở thị trường tại Trung Quốc, nhưng đã có kinh nghiệm trong đầu tư thương mại điện tử ở châu Á, eBay chuyển hướng sang nước láng giềng là Việt Nam.
-
Coca-Cola đầu tư tiếp 200 triệu USD vào Việt Nam
Hiện nay, Coca-Cola có ba nhà máy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng với đội ngũ nhân viên là 1.600 người.
-
GM lãi lớn
General Motors (GM), nhà sản xuất ô tô Mỹ lớn nhất, đã thông báo lợi nhuận quý I năm nay tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa dự đoán của giới phân tích.
-
Chê gia công ít tiền, tự làm thương hiệu
Khu hành lang tầng 3 trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội), gian hàng da giày WT nằm khá “khiêm tốn” so với những thương hiệu nổi tiếng khác. Bù lại, những đôi giày từ da cá sấu, đà điểu, cá đuối… khiến mức giá giữa “nội” và “ngoại” không còn nhiều chênh lệch.
-
Facebook đang nhăm nhe thâu tóm Skype?
Reuters vừa trích dẫn hai nguồn tin đáng tin cậy khẳng định CEO Mark Zuckerberg của trang mạng xã hội Facebook đang đàm phán với Skype về việc mua lại công ty này hoặc tiến tới thành lập một liên doanh.
-
Nhãn hàng riêng của siêu thị: Cạnh tranh hay hợp tác?
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát cao, nhãn hàng riêng - dòng sản phẩm do chính nhà phân phối tổ chức sản xuất với thương hiệu riêng - đang ngày càng thu hút người tiêu dùng nhờ lợi thế giá rẻ.
-
Không phải sữa nào cũng… ngọt!
Sản xuất sữa là một ngành nhạy cảm vì liên quan đến sức khỏe cộng đồng và đòi hỏi chi phí đầu tư rất lớn. Vì vậy, dù nhiều cơ hội và tiềm năng nhưng không phải DN nào cũng gặp thuận lợi, ngay cả những DN có thực lực về tài chính.
-
Mạng di động nhỏ liệu có chuyển mình?
Một số mạng di động nhỏ đã được đối tác cấp thêm vốn hoặc thực hiện bán cổ phần với số lượng lớn cho các nhà đầu tư chiến lược để tăng sức mạnh tài chính, nhằm tiếp tục kiếm tìm thị phần và củng cố vị trí trong lĩnh vực viễn thông di động vốn hấp dẫn, màu mỡ nhưng cũng đầy tốn kém và khắc nghiệt.
-
Saab bán cổ phần cho hãng xe Trung Quốc
Vậy là thêm một hãng xe Thụy Điển, Saab, được giao vào tay công ty Trung Quốc, sau Volvo.
-
Facebook có thực đáng giá 100 tỷ USD?
Việc đánh giá giá trị của Facebook rất khó bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như tiềm năng lợi nhuận, tâm lý thị trường và tình hình kinh tế ở thời điểm tiến hành IPO.