-
Sáu mô hình tổ chức để kết hợp thương hiệu và trách nhiệm cộng đồng
Ngày nay, doanh nghiệp nhận thức được rằng trách nhiệm cộng đồng có liên quan trực tiếp tới uy tín và thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, kết hợp trách nhiệm cộng đồng (CSR – corporate social responsibility) và xây dựng thương hiệu không theo một lộ trình thích hợp có thể đưa đến hậu quả tai hại.
-
Tiếp thị thương hiệu hàng hiệu
Hàng hiệu chưa bao giờ là một khái niệm dễ định nghĩa, nhưng có một đặc trưng kỳ lạ là mọi người đều khao khát và ngưỡng một được hàng hiệu.
-
Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái – Một cơ hội chiến lược thực sự
Nếu dự đoán là chính xác thì khoảng thời gian 12 đến 24 tháng tới sẽ là thời gian suy thoái toàn cầu bởi khủng hoảng tín dụng dưới chuẩn. Rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng bám víu vào bất cứ thứ gì họ cảm thấy có thể giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn này - từ “cảm thấy” chính xác đã miêu tả tình huống này.
-
Bản chất thật của việc xây dựng thương hiệu quốc gia
Họ khác biệt, độc nhất vô nhị, và không có bất cứ điểm chung nào với các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều chúng ta đề cập ở đây không phải là chiến lược xây dựng thương hiệu cho dòng thời trang thiếu niên mới nhất.
-
Thương hiệu đặc biệt giành cho nhu cầu đặc biệt
Theo Ban điều tra dân số Hoa Kỳ, có khoảng 54 triệu người Mỹ thuộc trường hợp người khuyết tật – số này chiếm 1 trong 5 người, hay 20% dân số Hoa Kỳ. Và theo Diễn đàn về Người khuyết tật của các nhà tuyển dụng, có khoảng 10% dân số trên toàn thế giới – tương đương 610 triệu người – có hay được xem là có nhu cầu đặc biệt.
-
33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu
Trong suốt thập niên qua, chúng ta đã có rất nhiều tên gọi mới cho hàng trăm công ty, sản phẩm và dịch vụ. Sau đây là một số những bí quyết hữu dụng khi đặt tên được chúng tôi thu thập lại.
-
Lợi ích ngắn hạn có thể hủy hoại thương hiệu
Marketing là một kế hoạch lâu dài. Một công ty có thể gặp khó khăn nếu họ thay đổi chiến lược marketing để đối phó với vấn đề trước mắt.
-
Trước và sau
Lời giải nằm ở Trải nghiệm thương hiệu. Bạn đã từng so sánh ấn tượng của mình về một người, một doanh nghiệp, hay một thương hiệu sau khi đã tiếp xúc với họ hay sử dụng sản phẩm? - Liệu ấn tượng có giữ nguyên?
-
“Gia đình trị”: Những tên tuổi đã trở thành thương hiệu lừng danh
Trên thế giới, có đến 80% doanh nghiệp thuộc nhóm “gia đình trị”, và không ít tên tuổi rạng danh nhờ gắn liền với những thương hiệu nổi tiếng.
-
Marketing đang thay đổi, bạn có sẵn sàng chưa?
Đừng quá ngạc nhiên khi một chuyên gia hoặc giáo sư marketing khuyên bạn tìm phương thức tiếp cận mới trong marketing – đơn giản chỉ vì cách thức cũ đã không còn thích hợp trước thử thách ngày nay.