Connect with us
  • 18 chiến lược và công cụ đặt tên sản phẩm hay tên công ty – Phần I

    Việc đặt tên, cho dù đó là sản phẩm công ty, phòng ban cho tới trang web hay gói dịch vụ - sự lựa chọn của bạn là rất quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ cần đến những ý tưởng, chiến lược và công cụ cần thiết để nhiệm vụ khai phá danh xưng này trở nên dễ dàng hơn.

  • 18 chiến lược và công cụ đặt tên sản phẩm hay tên công ty – Phần II

    Chỉ khi bạn quan tâm tới cả các 18 yếu tố trên đây đồng thời không quá đau đầu cho một cái tên, lúc đó việc đặt tên mới thực sự thích hợp và đảm bảo giúp bạn có sự khởi đầu vững chắc để đi đến những thành công lớn sau này.

  • Sự thay đổi tên gọi của những thương hiệu nổi tiếng

    Mặc dù chúng ta đã không thể lý giải hết những giá trị của Logo Google trong bài viết mới đây của tôi về giá trị của những logo nổi tiếng, nhưng tôi đã khám phá được trong quá trình nghiên cứu của mình rằng nguyên bản của cái tên Google là “Backrub”.

  • Cạnh tranh bằng định vị sản phẩm

    Thông thường, một sản phẩm (hay dịch vụ) dưới tên một thương hiệu được định vị từ chính lợi thế cạnh tranh vượt trội nhất của nó. Đây cũng là cách thức định vị kinh điển và phổ biến nhất.

  • Xây dựng thành tố thương hiệu

    Nếu bạn quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu, thì việc đầu tiên cần làm là sáng tạo và chuẩn hoá các thành tố thương hiệu như tên nhãn hiệu, logo, khẩu hiệu, các giá trị cốt lõi,... 

  • Mô thức gắn nhãn công ty – Corporate branding

    Có một xu hướng đáng kể trong việc áp dụng các thương hiệu tên công ty vào các dòng sản phẩm mà điển hình gần đây là chiến lược tập trung hóa của Proctor & Gamble (từ thời A.G. Lafley). Những lý do hình thành xu hướng nói trên.

  • Những vụ mở rộng thương hiệu thất bại

    Trên quảng cáo truyền hình thời gian gần đây, người ta bắt đầu thấy nhiều sản phẩm mở rộng xuất hiện, trong đó nước suối và thậm chí bánh snack của hai đại gia nước ngọt Coca-Cola và Pepsi. 

  • Mở rộng thương hiệu: Đòn bẩy hay tự đặt bẫy?

    Tận dụng thành công sẵn có để mở rộng thương hiệu vào lĩnh vực khác là một hướng đi đúng hay nhiều rủi ro? Thực tế của thị trường đã có câu trả lời nhưng sự biến động của tâm lý tiêu dùng là một thách thức khác.

  • Tái định vị thương hiệu

    Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Tái định vị là một chiến lược thay đổi vị trí cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

  • Một doanh nghiệp cần bao nhiêu tên?

    Cần có văn bản liên kết và thống nhất các quy định về tên doanh nghiệp và tên thương mại, nhằm giúp doanh nghiệp tránh rắc rối khi sử dụng các loại tên của mình.  

Xem thêm
To Top