Connect with us

TPHCM: Ngành du lịch kiếm bộn tiền từ khách nội địa

Tin trong nước

TPHCM: Ngành du lịch kiếm bộn tiền từ khách nội địa

Doanh thu của khách trong nước, bao gồm khách đi tour nội địa và nước ngoài cao hơn rất nhiều so với khách nước ngoài. Đây là thống kê từ những công ty du lịch hàng đầu của TP.HCM năm 2012.

Trong đó, số liệu về doanh thu năm 2012 từ ba công ty gồm: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel và Fiditourist đã thể hiện rất rõ.

Cụ thể là Saigontourist có doanh thu 1.733,4 tỷ đồng nhưng doanh thu từ mảng nước ngoài (outbound) và nội địa (inbound) đã chiếm đến 1.326,6 tỷ đồng; 

Vietravel trong khi mảng inbound chỉ mang đến cho công ty 99,5 tỷ đồng thì mảng outbound đem lại doanh thu 1.781,8 tỷ đồng, mảng nội địa đóng góp thêm 473,6 tỷ đồng; 

Fiditourist có tổng doanh thu 390,2 tỷ đồng nhưng mảng inbound chỉ mang về 61,3 tỷ đồng, mảng nội địa và outbound đóng góp đến 328,9 tỷ đồng.

Ghi nhận từ tốp những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của TP.HCM cũng cho thấy du khách trong nước đã mang đến nguồn thu rất lớn: Tổng doanh thu là 7.877,8 tỷ đồng nhưng doanh thu từ mảng outbound và nội địa đã chiếm đến 5.244,6 tỷ đồng; mảng du lịch trong nước đã mang về cho 10 công ty du lịch hàng đầu của TP.HCM 1.583,5 tỷ đồng, với 727.820 lượt khách.

Theo đó, trong năm 2012, 10 công ty inbound hàng đầu của thành phố đã đón 633.325 lượt khách quốc tế với doanh thu 2.633,2 tỷ đồng.

Theo DNSG

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 − 2 =

To Top