Connect with us

Thúc đẩy quyết định mua hàng ở kênh bán lẻ hiện đại

Tình huống thương hiệu

Thúc đẩy quyết định mua hàng ở kênh bán lẻ hiện đại

Theo báo cáo của Kantar Media, 88,8% dân số Việt Nam đi siêu thị và 20,5% người dân đi mua sắm tại kênh này ít nhất một lần mỗi tuần.

Khách hàng kênh bán lẻ hiện đại là ai?

Theo báo cáo của Kantar Media, 88,8% dân số Việt Nam đi siêu thị và 20,5% người dân đi mua sắm tại kênh này ít nhất một lần mỗi tuần. Vai trò của kênh bán lẻ hiện đại (bao gồm siêu thị và trung tâm thương mại) đã tồn tại và đang trỗi dậy ngày càng quyết liệt trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay.

Các bà nội trợ truyền thống đến siêu thị với mục tiêu tiết kiệm ngân sách gia đình, trong khi một lượng lớn bà nội trợ hiện đại, độ tuổi từ 25-34 chăm lo đời sống sau hôn nhân bằng cách trở thành người tiêu dùng thông minh, chọn lựa hàng hóa an toàn đến từ các thương hiệu uy tín. Tỷ lệ này chiếm đến 30%, cao nhất trong các nhóm tuổi người tiêu dùng của kênh này.

Khảo sát cho thấy, 97,2% người mua sắm thấy các quảng cáo trong trung bình 64 phút chọn lựa hàng hóa tại siêu thị. Điều này cho thấy, cơ hội dành cho các thương hiệu truyền thông điệp đến người tiêu dùng là rất cao.

Công nghệ theo nhu cầu

Xu hướng xem theo nhu cầu (View on demand) đòi hỏi thay đổi cách tiếp cận người tiêu dùng truyền thống. Các hình thức quảng cáo như phướn treo, loa phát thanh dần bị lép vế so với màn hình Digital Poster (DP) với nhiều ưu điểm.

DP có đặc điểm là màn hình tinh thể lỏng có kích thước từ 32 đến 42 inches, theo chiều dọc, tương ứng với maquette truyền thống trên báo chí. Điểm khác biệt của DP chính là ở khả năng trượt (slide) nhiều nội dung khác nhau với tần suất lặp lại 1.008 lần/tuần/màn hình. Thời gian trung bình trình chiếu mỗi nội dung quảng cáo là 15 giây, đủ để người mua sắm chú ý đến thông tin và không phải mất thời gian theo dõi quá lâu. Ngoài ra, DP có khả năng thể hiện hình ảnh động (animation) và tương tác với màn hình thứ hai (2nd screen).

Goldsun Focus Media (GFM), nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo DP kênh siêu thị hàng đầu thị trường hiện nay cho biết đã lắp đặt hơn 1.800 màn hình tại 102 siêu thị trên toàn quốc. Tại mỗi siêu thị và trung tâm thương mại, các màn hình được lắp tại tất cả gian hàng theo chu trình mua sắm của người tiêu dùng và cung cấp hơn 43 triệu impression/tuần cho các nhà quảng cáo.

Màn hình thứ hai – thúc đẩy quyết định mua tại điểm bán hàng

Có 4 loại màn hình trong Media bao gồm TV, LCD/DP out of home, PC/Laptop và Mobile Phone nhưng chỉ duy nhất màn hình Mobile Phone là có khả năng tương tác với cá nhân người sử dụng. Chính vì vậy, Second Screen là công cụ gia tăng hiệu quả của tất cả các loại màn hình hiện nay. Công nghệ hiện đại đã giúp việc phát sampling, voucher giảm giá hoặc quay số trúng thưởng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều lần. Ngày nay, mỗi người tiêu dùng đều sở hữu chiếc điện thoại di động, cũng chính là công cụ kết nối khách hàng với thương hiệu một cách tự nguyện. Thông tin được truyền tải trên màn hình điện thoại sẽ theo người mua sắm từ siêu thị về đến nhà. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin và phản hồi ngược lại thương hiệu chỉ bằng một ngón tay. Gọi để được nghe tư vấn, đặt hàng hoặc đăng nhập Facebook để tham gia khuyến mãi. Hay đơn giản là nhắn tin để có cơ hội trúng thưởng và nhận sampling tại siêu thị. Tại Úc, hệ thống siêu thị nổi tiếng Cole đã ứng dụng công nghệ 2nd screen do Công ty Telstra quản lý, Kết quả cho thấy, người mua sắm sử dụng công nghệ này có giỏ hàng trung bình to gấp 2,5 lần so với người mua sắm thông thường.

Như vậy, để thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng, nhãn hàng không chỉ cần đầu tư vào nội dung mà còn phải chọn lựa phương tiện truyền thông tối ưu. Ở kênh bán lẻ hiện đại, Màn Hình Thứ Hai sẽ đảm bảo cá nhân hoá thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng. Từ đó giúp họ có được thông tin sản phẩm và mua được món hàng mình yêu thích với giá hời.

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

twenty − three =

To Top